Hà Nội: ‘Hố tử thần’ xuất hiện khi khoan giếng, sơ tán khẩn 20 hộ dân

Trần Cường
Trần Cường
06/04/2021 23:05 GMT+7

Một “hố tử thần” lớn xuất hiện trong lúc người dân đang khoan giếng ở H.Chương Mỹ khiến chính quyền Hà Nội phải sơ tán khẩn 20 hộ dân lân cận để đảm bảo an toàn.

Tối 3.6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó chủ tịch UBND H.Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết lực lượng chức năng đang tổ chức di dời người dân, phân luồng giao thông và ổn định tình hình, đồng thời cử cán bộ Phòng TN-MT huyện về làm rõ nguyên nhân một “hố tử thần” lớn xuất hiện tại xã Quảng Bị (H.Chương Mỹ).

Hoảng sợ vì hố tử thần cực "khủng" xuất hiện trên đường phố Hà Nội

 "Hố tử thần" lớn xuất hiện trong lúc người dân khoan giếng

Ảnh Kiến Trần

Ông Vũ Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị, cho biết khoảng 16 giờ 45 chiều 6.4, gia đình ông Đặng Đình Nhâm (trú thôn 2, xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng.
Khi khoan đến độ sâu khoảng 47 m thì giàn khoan bị nghiêng. Thấy nguy hiểm, tổ thợ khoan đã bỏ chạy, đồng thồ hô hoán chủ nhà và hàng xóm sơ tán. Chỉ sau ít giờ, một “hố tử thần” xuất hiện, "nuốt" trọn giàn khoan.

"Hố tử thần" xuất hiện ngay trên mặt tỉnh lộ, lực lượng chức năng phải phong tỏa tạm thời để đảm bảo an toàn

Ảnh Kiến Trần

Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Quảng Bị đã huy động lực lượng công an tiến hành phong tỏa hiện trường, cảnh báo nguy hiểm cho người dân và sơ tán khoảng 20 hộ dân sống quanh vùng nguy hiểm.
Tính tới 21 giờ tối 6.4, "hố tử thần" này đã sâu 5 m và rộng khoảng 30 m2.

Người dân hiếu kỳ đứng theo dõi "hố tử thần" đang dần lan rộng

Ảnh Kiến Trần

Do “hố tử thần” xuất hiện vào giờ tan tầm, lại ở ngay mặt tỉnh lộ 419 nên người dân hiếu kỳ tập trung rất đông. Chính quyền địa phương phải lập chốt phong tỏa, phân luồng giao thông từ xa và cấm người dân lại gần để đề phòng rủi ro.
Theo người dân địa phương, “hố tử thần” đã ảnh hưởng tới ít nhất 5 nhà dân và đang đe dọa các nhà lân cận. Miệng hố đã được chính quyền đổ đá lấp nhưng vẫn rất sâu và đã xuất hiện nhiều vết nứt mới trên mặt đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.