Hà Nội công bố đặc xá cho hơn 100 phạm nhân dịp 30.4

29/04/2016 12:36 GMT+7

101 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an thành phố Hà Nội được đặc xá nhân dịp 30.4.

Sáng nay 29.4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thành phố Hà Nội đã công bố giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn nhân dịp giải phóng miền Nam 30.4 cho 101 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc Công an thành phố Hà Nội.
an-xa-ha-noi
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân Ảnh: Minh Chiến
Cụ thể, trại tạm giam số 1 có 62 phạm nhân, trại tạm giam số 2 có 34 phạm nhân và nhà tạm giữ có 5 phạm nhân. Trong đợt này, các phạm nhân được giảm án từ 1 đến 10 tháng tù.
Theo Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thành phố Hà Nội, đợt giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn dịp 30.4.2016, được tổ chức xét duyệt công khai, dân chủ, chính xác. 

Myanmar sắp thả hàng trăm tù nhân chính trị

Tân Tổng thống Myanmar Htin Kyaw, người vừa nhận nhiệm vụ chưa được 1 tháng, sắp thả hàng trăm tù nhân chính trị trong đợt ân xá được cho là lớn nhất của chính phủ nước này.
Chia sẻ với phóng viên, phạm nhân Trương Văn Tiến (23 tuổi, quê ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, chấp hành án phạt tù về tội cướp tài sản tại trại giam số 1) nói: “Tôi rất vui mừng khi được xét đặc xá trong dịp 30.4 này. Quãng thời gian học tập, lao động cải tạo trong trại giam giúp tôi hiểu biết hơn về pháp luật, về cách sống. Trở về với gia đình, xã hội, tôi sẽ cố gắng trở thành một công dân có ích”.
Một số hình ảnh phạm nhân gặp lại người thân sau khi được đặc xá tại trại giam số 1 (Công an Hà Nội).
an-xa-ha-noi
Phạm nhân Trương Văn Tiến bước ra khỏi cổng trại giam trong ngày được đặc xá Ảnh: Minh Chiến
an-xa-ha-noi
Phạm nhân Phạm Thị Lan Anh (31 tuổi, ở Thái Bình) tươi cười ngày trở về. Lan Anh chấp hành án phạt về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có Ảnh: Minh Chiến
an-xa-ha-noi
Người thân đến cổng trại giam đón phạm nhân Lan Anh trong sáng nay 29.4 Ảnh: Minh Chiến
an-xa-ha-noi
Nhiều phạm nhân vui mừng gặp lại người thân sau khi được tha tù dịp 30.4 Ảnh: Minh Chiến
an-xa-ha-noi
Một phạm nhân hạnh phúc khi gặp lại con sau giờ phút được đặc xá tại trại giam số 1 (Công an Hà Nội) Ảnh: Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.