Hà Nội gia hạn thanh tra việc sử dụng hóa chất Redoxy - 3C thêm 25 ngày

Vũ Hân
Vũ Hân
13/08/2019 17:36 GMT+7

Do hồ sơ phức tạp, chưa đủ căn cứ để kết luận, Hà Nội đã phải thanh tra việc sử dụng Redoxy - 3c thêm 25 ngày.

Chiều 13.8, tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc tại sao quá hạn vẫn chưa công bố kết luận thanh tra toàn diện việc sử dụng hóa chất xử lý nước hồ Redoxy-3c, ông Võ Tiến Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, cho biết: “Hiện Thành phố cũng đang chờ kết luận của Thanh tra Thành phố.  Tuy đã quá thời hạn thanh tra, nhưng phải gia hạn thêm. Theo tôi được biết là như vậy. Khi có kết quả thanh tra, Thành phố sẽ thông báo sớm nhất”.
Về lý do phải gia hạn thanh tra, ông Võ Tiến Hùng không nêu cụ thể.
Cũng liên quan đến nội dung này, ông Hoàng Cao Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết Sở này cũng là đối tượng bị thanh tra, đã cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Thanh tra TP. Tuy nhiên, theo ông Thắng, việc thanh tra đã được gia hạn thêm 25 ngày, có thể “do hồ sơ phức tạp, chưa đủ căn cứ để kết luận”.
Tại buổi giao ban này, phóng viên nhiều lần hỏi về nơi Hà Nội mua chế phẩm Redoxy-3c nhưng không nhận được câu trả lời, với lý do toàn bộ thông tin này sẽ được công bố khi có kết luận thanh tra.
Trước đó, vào ngày 30.5, cùng với thông cáo về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Nhật Cường, UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu thanh tra toàn diện việc Redoxy - 3C (chế phẩm đang được lựa chọn để xử lý ô nhiễm ao, hồ ở Hà Nội - PV), sau một số thông tin dư luận phản ảnh liên quan đến tính minh bạch, hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm này, trong đó đặt dấu hỏi về mối liên hệ giữa doanh nghiệp độc quyền cung cấp hóa chất cho TP với người thân của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.
Ông Chung đã giao Thanh tra TP chủ trì thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng đối với chất Redoxy-3C, trong thời hạn 45 ngày phải kết luận, công bố công khai trước công luận.
Theo đúng chỉ đạo này, thì kết luận thanh tra đã phải có từ 15.7. 
Cũng theo ông Võ Tiến Hùng, chế phẩm này đã được sử dụng để làm sạch 100% hồ tại Hà Nội và cho kết quả rất tốt. Thí điểm cũng cho thấy tất cả các chỉ số đều đạt chỉ tiêu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.