Hà Nội ghi nhận chủ đầu tư 8B Lê Trực không xúi giục người dân khiếu kiện'

Vũ Hân
Vũ Hân
03/06/2020 17:38 GMT+7

Công ty cổ phần may Lê Trực được yêu cầu hoàn trả số tiền UBND Q.Ba Đình (Hà Nội) đã chi trả để tháo dỡ giai đoạn 1 và tạm ứng tiền để tháo dỡ giai đoạn 2 dự án 8B Lê Trực .

Hà Nội bác đề nghị tự tháo dỡ của chủ đầu tư, khẳng định cưỡng chế đúng pháp luật

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, sau khi chủ trì các cuộc làm việc với Công ty cổ phần may Lê Trực về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực, ngày 2.6, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã kết luận như sau:
UBND Q.Ba Đình và các cơ quan chức năng đã triển khai xử lý vi phạm công trình, nhưng bị kéo dài, do trước đây chủ đầu tư không hợp tác, tìm mọi biện pháp để trì hoãn, nên UBND Q.Ba Đình và các cơ quan chức năng đã thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm là đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Quá trình thực hiện cưỡng chế cũng "đảm bảo đúng quy định của pháp luật"; phương án, giải pháp phá dỡ đã được Sở Xây dựng kiểm tra, cho ý kiến; UBND quận Ba Đình đã phê duyệt phương án, giải pháp phá dỡ và lựa chọn đơn vị phá dỡ có năng lực thực hiện theo quy định và đúng thẩm quyền.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố đã trả lời các kiến nghị, thắc mắc, đề xuất của nhà đầu tư liên quan đến việc cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm, theo đó, cho rằng kiến nghị dừng cưỡng chế phá dỡ là không có cơ sở; việc đề nghị tự khắc phục vi phạm cũng không có cơ sở xem xét, do quá trình đã kéo dài và UBND Q.Ba Đình đã quyết định cưỡng chế.
Về việc chủ đầu tư đề nghị cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng, ông Chung cho rằng, UBND Q.Ba Đình, UBND P.Điện Biên đã thực hiện theo quy trình và quy định của pháp luật.

Cận cảnh máy cắt lưỡi kim cương cắt nóc tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực

Chủ đầu tư muốn được thực hiện dự án mới

Cũng tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đức Chung đã chấp nhận cam kết của Công ty cổ phần may Lê Trực về việc bàn giao hồ sơ, tài liệu (hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công, hồ sơ hoàn công công trình và các tài liệu liên quan khác) và cung cấp danh sách khách hàng mua nhà tại tầng 17 - 18 của công trình cho UBND Q.Ba Đình; ghi nhận việc ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần may Lê Trực, không xúi giục các hộ dân mua nhà tập trung đông người khiếu kiện.
Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu chủ đầu tư chấp hành biện pháp cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình; cho phép Công ty cổ phần may Lê Trực cử cán bộ có chuyên môn để tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND Q.Ba Đình và đơn vị phá dỡ để theo dõi, cập nhật quá trình thực hiện.
Công ty này cũng được yêu cầu hoàn trả số tiền UBND Q.Ba Đình đã chi trả để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 1 và tạm ứng số tiền để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 2.
Đối với nội dung ông Trần Đức Minh trình bày việc sai phạm và những khó khăn trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đề nghị được thực hiện các dự án khác, UBND TP.Hà Nội đã giao các sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường xem xét, sau khi Công ty cổ phần may Lê Trực và cá nhân ông Trần Đức Minh chấp hành các cam kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.