Hà Nội dùng xe tưới nước, rửa đường để... cấp nước sạch miễn phí cho dân

Trần Cường
Trần Cường
16/10/2019 20:37 GMT+7

Bên cạnh những xe téc chở nước sạch chuyên dụng, nhiều xe rửa đường, xe môi trường,... cũng được huy động để cung cấp nước sạch đến người dân.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, việc khắc phục sự cố, cung cấp nước sạch cho người dân sinh hoạt vẫn được chính quyền TP.Hà Nội tích cực triển khai trong ngày 16.10.
Bên cạnh việc dùng xe téc vận chuyển nước tới những khu dân cư ở xa, 4 nhà máy nước trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa 24/24 để người dân có thể đến lấy nước sạch về dùng.

Một chiếc "xe lạ" đợi để nhập nước từ Nhà máy nước Mai Dịch

Ảnh Trần Cường

Đáng chú ý, bên cạnh những xe téc chuyên dụng chở nước ăn, nhiều xe rửa đường, môi trường,... xe "có téc nước” cũng được huy động để vận chuyển nước tới người dân.
Theo một đại diện Nhà máy nước Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội), những chiếc “xe lạ” này là của các đơn vị môi trường trên địa bàn thành phố.
Tuy nhiên, những “xe lạ” này đã được thau rửa téc chứa nước trước khi nhận nước sạch, chuyển cho dân.

Việc dùng "xe lạ" chở nước khiến người dân hoang mang về chất lượng nước được Hà Nội cấp miễn phí

Ảnh Trần Cường

Tuy nhiên, ngay trong chiều cùng ngày, nhiều người dân tại chung cư HH Linh Đàm đã phải đổ bỏ nước ngay tại điểm cấp phát vì cho rằng nước có mùi tanh, màu lạ.
Sự việc này xảy ra khiến hàng chục ngàn người dân tại 12 tòa HH Linh Đàm cũng như những người dân Hà Nội đang phải chịu ảnh hưởng của việc thiếu nước sạch hoang mang, lo lắng.

Hàng loạt chung cư tại Hà Nội rửa bể chứa, chờ nước sạch

Trong khi hàng vạn người dân đang khốn khổ vì thiếu nước sạch sinh hoạt, chiều 16.10, Ban Quản lý khu chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bắt đầu vệ sinh bể nước ngầm để đợi nước sạch.
Theo đại diện Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm, trong ngày 16.10, đơn vị sẽ cho thau rửa, vệ sinh bể nước hầm 1 (cung cấp nước cho 3 tòa HH1A - B - C). 3 bể nước hầm 2, 3, 4 sẽ được triển khai vào các ngày tiếp theo.
Đồng thời, các bể chứa trên mái cũng sẽ được vệ sinh để đảm bảo chất lượng, sẵn sàng chứa nước sạch khi được cung cấp trở lại.

Công nhân thau rửa bể nước ngầm tại chung cư HH Linh Đàm

Ảnh Trần Cường

Tối cùng ngày, Ban Quản trị chung cư Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) cũng phát loa thông báo tới người dân về kế hoạch thau rửa bể nước ngầm, bể chứa nước trên mái, dự kiến sẽ được triển khai vào sáng mai 17.10.
Theo ông Đoàn Văn Tiến, thành viên Ban Quản trị 2 tòa chung cư 54 Hạ Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân), việc thau rửa, vệ sinh bể nước để loại bỏ mùi khét, chất độc do chứa nước nhiễm bẩn trước đó đã hoàn thành. Tuy nhiên, chưa biết khi nào nước sạch mới được cấp trở lại.
Việc nước nhiễm bẩn, mất nước đang khiến cư dân 54 Hạ Đình và hàng trăm ngàn cư dân khác tại Hà Nội bức xúc, khốn đốn. “Cư dân đã bàn bạc và thống nhất nếu chính quyền không cung cấp nước sớm, sẽ tự bỏ tiền ra mua nước, thuê xe téc chở về, bơm vào bể để cư dân sinh hoạt”, ông Tiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.