Hà Nội đứng thứ 5/97 thành phố ô nhiễm không khí trong ngày khai xuân

Lê Quân
Lê Quân
30/01/2020 08:09 GMT+7

Sáng nay, 30.1 (mùng 6 tết) ngày đầu tiên các cơ quan, công sở làm việc trở lại sau tết, ô nhiễm không khí ở Hà Nội được cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ, có hại cho tất cả mọi người.

Lúc 7 giờ sáng nay, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) áp dụng cách tính AQI của Mỹ xếp hạng Hà Nội đứng thứ 5/97 thành phố có mức ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ - ngưỡng có hại cho sức khỏe tất cả mọi người với giá trị AQI là 169. Đáng chú ý, Air Visual đưa cảnh báo chất lượng không khí ở khu vực các tỉnh phía bắc Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định… đều ở ngưỡng màu đỏ, với giá trị AQI phổ biến từ khoảng 160 -180.
Còn tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, mức độ trung bình, những người ở nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp) có thể phải chịu tác động không tốt. TP.HCM xếp hạng về mức độ ô nhiễm không khí đứng thứ 41/97 toàn thế giới.
Cũng áp dụng cách tính AQI của Mỹ, ứng dụng Pam Air đưa cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực phía bắc ở ngưỡng màu đỏ với giá trị AQI từ trên 150 - 179. Trong khu vực nội thành Hà Nội, có một vài điểm quan trắc cho kết quả cam, vàng, chủ yếu là màu đỏ.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 122 - người ở nhóm nhạy cảm sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, còn người bình thường ít ảnh hưởng.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường đặt tại quận Long Biên áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả quan trắc ở ngưỡng chớm màu đỏ với giá trị AQI là 150.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.