Hà Nội đính chính văn bản hoãn thi viên chức, tiến hành vừa thi vừa xét tuyển

Vũ Hân
Vũ Hân
15/11/2019 21:10 GMT+7

Sau khi có văn bản tạm ngừng kỳ thi tuyển viên chức để xét tuyển đặc cách với giáo viên hợp đồng vào sáng 15.11 thì chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung bất ngờ có văn bản yêu cầu tiếp tục thi.

Cụ thể, chiều 15.11, văn bản hỏa tốc số 5130 về việc tiếp tục thực hiện kỳ thi tuyển và xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục công lập đã được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký gửi Giám đốc các Sở Nội vụ, Giáo dục - Đào tạo và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.
Khác với văn bản trước đó chỉ gửi đến các sở và quận, huyện; văn bản này được gửi đích danh đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên. 
Văn bản cho biết, sau khi xem xét báo cáo, đề xuất của Sở Nội vụ tại Công văn 2798 (cũng ngày 15.11), cho biết kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục thuộc UBND các quận, huyện, thị xã đã được triển khai xong vòng 1 và theo kế hoạch, vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 17.11.
Bộ Nội vụ cũng đã chỉ đạo cho tiếp tục thực hiện vòng 2 của kỳ tuyển dụng theo đúng kế hoạch.
Do đó, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tiếp tục triển khai vòng 2 của kỳ thi viên chức theo đúng kế hoạch.
Sau đó, yêu cầu các đơn vị trên vẫn thực hiện tuyển dụng đặc cách theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Công văn số 9028 của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1480 và của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 5378.
Văn bản này cũng được đồng thời gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Thành ủy và HĐND TP.Hà Nội,
các Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Ngô Văn Quý và một số cơ quan khác.
Trao đổi với Thanh Niên về 2 chỉ đạo bất nhất trong cùng 1 ngày nêu trên, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, văn bản số 5130 được ra sau khi ông làm việc với Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ TP.Hà Nội, một số cơ quan liên quan và xét thấy việc tổ chức song song 2 hình thức tuyển sẽ có lợi cho đông đảo giáo viên hơn.
Theo ông Chung, nếu bây giờ Hà Nội ngừng thi tuyển sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các giáo viên đã vượt qua vòng 1 và có cơ hội đỗ ở vòng 2 (trong số những người đăng ký thi, không chỉ có các giáo viên hợp đồng lâu năm mà còn có các giáo viên khác).
Mặt khác, một số giáo viên hợp đồng lâu năm tuy đủ các điều kiện để xét tuyển, nhưng tại trường họ có hợp đồng lại không có chỉ tiêu, nên nếu dừng kỳ thi lại thì các giáo viên này cũng sẽ thiệt thòi.
Ông Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định việc tiếp tục kỳ thi không ảnh hưởng đến quyền lợi của các giáo viên lâu năm thuộc diện được xét tuyển đặc cách. Kể cả với các giáo viên đã thi trượt kỳ thi viên chức nhưng đủ điều kiện thì cũng vẫn sẽ được xét tuyển đặc cách.
Không chỉ vậy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết vẫn sẽ thực hiện lời hứa của mình trước đây là giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm, bao gồm cả chế độ bảo hiểm.
Hà Nội đã dành ra 3.000 chỉ tiêu biên chế để xử lý những tồn đọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.