Hà Nội đình chỉ giải quyết vụ tố cáo Giám đốc Sở KH-ĐT

Lê Quân
Lê Quân
28/09/2019 09:35 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ký quyết định tạm đình chỉ giải quyết tố cáo của người dân về việc giao đất trái luật cho người nhà ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội ở H.Quốc Oai.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, đã ký quyết định tạm đình chỉ giải quyết tố cáo của người dân về việc giao đất trái luật cho người nhà ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội ở H.Quốc Oai. Đáng nói, ông Hùng cũng có trách nhiệm trong việc giao đất trái luật này.

Khu đất từng được giao 18,5 ha cho bà Nguyễn Thị Loan, chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền đang do huyện Quốc Oai quản lý. Người dân ở xã Phú Cát bày tỏ nguyện vọng muốn được nhận lại đất bị thu hồi

Ảnh: Lê Quân

Ông Nguyễn Trịnh Cờ, 68 tuổi, một người dân đứng đơn tố cáo, cho biết quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố cáo của người dân do ông Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 23.9, chuyển đến tay người dân vào ngày 25.9. Nội dung của quyết định thể hiện, tạm đình chỉ việc giải quyết tố cáo của người dân thôn 7, xã Phú Cát. Lý do tạm đình chỉ là: “Cần đợi kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân khác… Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành”.
Ông Cờ và nhiều người dân ở đây cho biết đều hoang mang vì nhận được văn bản kỳ lạ của UBND TP.Hà Nội.
Kỳ lạ là bởi đầu năm 2017, chính ông Nguyễn Quốc Hùng là người đã ký văn bản thể hiện đồng ý với chủ trương của Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội giao đất cho mẹ và chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền. Sau văn bản này của lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, H.Quốc Oai triển khai giao đất trái luật, cấp sổ đỏ chóng vánh cho người nhà ông Quyền.
Ông Hùng đã từ chối trả lời khi Thanh Niên đặt câu hỏi vì sao lại có quyết định tạm đình chỉ giải quyết khiếu nại tố cáo kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.