Hà Nội di dời khẩn cấp 4 hộ dân bị ảnh hưởng do sụt lún

Trần Cường
Trần Cường
04/07/2019 12:46 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn xảy ra mưa, gió lớn, 4 ngôi nhà tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tiếp tục sụt lún, nứt toác . Lực lượng chức năng đã di dời người dân, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trưa 4.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Hoành, Chủ tịch UBND xã An Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), cho biết trên địa bàn đang có mưa do ảnh hưởng của bão số 2, dẫn tới ngôi nhà 2 tầng của anh Vũ Văn Hào (35 tuổi, trú tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến) đang tiếp tục có hiện tượng sụt lún thêm. 3 ngôi nhà bên cạnh nhà anh Hào, tường cũng tiếp tục nứt to.

Ngôi nhà của anh Vũ Văn Hào tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bất ngờ sụt lún sâu, kéo theo mảng đường bê tông hơn 10 m bên cạnh

Ảnh Kiến Trần

Trước mắt, chính quyền xã An Tiến hỗ trợ gia đình anh Hào 5 triệu đồng, bố trí nhân lực di dời tài sản của các hộ dân bị ảnh hưởng tới nhà người thân, đồng thời tổ chức thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ sau sự cố.
“Để tránh sự cố đáng tiếc về người, UBND xã đã hỗ trợ di dời khẩn cấp tài sản, thành viên của các hộ bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ để các hộ gia đình ổn định cuộc sống trước mắt. Đơn vị cũng cử lực lượng công an, quân sự bảo vệ 24/24 khu vực bị sụt lún, cắm biển cảnh báo không cho người dân qua lại, để đảm bảo an toàn”, ông Hoành thông tin.

Sự việc khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng

Ảnh Kiến Trần

Ông Vũ Mạnh Chiến (76 tuổi, bố đẻ anh Vũ Văn Hào) cho biết, ngôi nhà 2 tầng của gia đình được hoàn thiện từ năm 2017, với chi phí xây dựng khoảng 800 triệu đồng.
Trước khi xảy ra sự cố, ngôi nhà không có dấu hiệu gì bất thường, đến khoảng 19 giờ tối 2.7 thì bắt đầu có hiện tượng sụt lún. Khoảng 4 tiếng sau sau, ngôi nhà lún sâu xuống gần 4 m, kéo theo mảng đường bê tông bên cạnh.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng sụt lún xuất hiện trên địa bàn xã An Tiến

Ảnh Kiến Trần

Theo ông Chiến, thời điểm xảy ra sự việc, anh Hào đang chăm vợ điều trị ung thư tại bệnh viện. Đến sáng 3.7, anh Hào có về nắm bắt tình hình, sau đó đi lên bệnh viện với vợ ngay trong chiều cùng ngày.
“Hai vợ chồng Hào tích cóp bao lâu mới xây được ngôi nhà này, giờ xảy ra sự cố chắc phải đập bỏ. Nhiều người dân tại thôn cũng hoang mang, lo lắng, bởi đây không phải lần đầu tiên trên địa bàn xuất hiện hiện tượng sụt lún”, ông Chiến cho hay.

Tính từ năm 2001, đây là trường hợp sụt lún thứ 5 xảy ra tại địa bàn xã An Tiến

Ảnh Kiến Trần

Theo chính quyền địa phương, đây không phải là lần đầu tiên, trường hợp sụt lún sâu xuất hiện trên địa bàn. Từ 2001 đến nay, đây là lần thứ 5 ghi nhận hiện tượng sụt lún, khiến nhiều người dân lo lắng.
Qua khảo sát, cơ quan chuyên môn xác định những trường hợp sụt lún sâu trước đây xảy ra là do địa bàn xã An Tiến nằm gần dãy núi đá, phía bên dưới có nhiều suối ngầm, cộng với tác động của diễn biến thời tiết.
“Ngay sau khi xảy ra sự cố lần này, Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố Hà Nội đã có mặt để ghi nhận tình hình, khảo sát làm rõ nguyên nhân. Sau khi có kết quả cụ thể, đơn vị sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan có phương án giải quyết, hỗ trợ tiếp theo”, ông Hoành thông tin.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp tài sản, người dân tại 4 hộ bị ảnh hưởng của sự cố sụt lún

Ảnh Kiến Trần

Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố Hà Nội đã có mặt, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân sự cố

Ảnh Kiến Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.