Hà Nội đang chờ ý kiến Thành uỷ về việc học sinh đi học lại

Vũ Hân
Vũ Hân
26/02/2021 17:55 GMT+7

Chiều 26.2, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP đã có tờ trình gửi Thường trực Thành uỷ về việc cho học sinh đi học lại và đang chờ ý kiến trước khi công bố thời điểm chính thức.

Chiều 26.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã tổ chức buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã...
Thông tin được quan tâm nhất hiện nay là việc Hà Nội quyết định thời điểm nào sẽ cho học sinh trở lại trường và nới lỏng các biện pháp giãn cách (cho các hàng quán hoạt động trở lại, mở cửa các di tích...). Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị cho học sinh quay trở lại từ 2.3. Tuy nhiên đến thời điểm này, UBND TP vẫn chưa có quyết định chính thức.

Chiều 26.2: Thêm 5 ca mắc Covid-19, 1 ca là người nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp này, ông Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP đã nhận được văn bản của Sở GD-ĐT và Sở Y tế về việc cho trẻ mầm non cũng như học sinh phổ thông đến trường; văn bản của Sở LĐ-TB-XH đề xuất cho các trường nghề quay trở lại hoạt động.
"Chúng tôi đã có tờ trình, văn bản báo cáo với Thường trực Thành ủy, đang xin ý kiến về thời gian cụ thể học sinh quay trở lại trường học", ông Dũng nói và cho biết thành phố sẽ chốt thời gian khi có chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.
Cũng theo ông Dũng, UBND TP.Hà Nội trao đổi với Bộ GD-ĐT về phân luồng, chia mốc thời gian cho học sinh quay trở lại, chứ "không phải tất cả học sinh quay trở lại cùng 1 thời điểm". "Có thể trẻ mầm non, học sinh phổ thông trở lại trước, sau đó đến trường nghề rồi đến các trường đại học", ông Dũng nói thêm.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 26.2: Bước tiến mới của vắc xin ‘made in Việt Nam’

Đề xuất Bộ GD-ĐT "định hướng" để sinh viên đại học tiếp tục học online đến 15.3

Theo thông tin chúng tôi có được, tại văn bản gửi Thường trực Thành uỷ, UBND TP.Hà Nội đã đề xuất một số nội dung, gồm:
Học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; học sinh, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố sẽ trở lại trường học từ ngày 2.3.
Giao Sở GD-ĐT có văn bản hướng dẫn chỉ đạo các nhà trường tổ chức chuẩn bị, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhà trường để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường ngay từ ngày 25.2.
Học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố dự kiến quay trở lại học tập từ ngày 8.3.
Giao Sở LĐ-TB-XH xây dựng phương án phân luồng, và các biện pháp phòng chống dịch của ngành báo cáo UBND thành phố (do 2/3 học sinh, sinh viên khối trường nghề từ các tỉnh, thành phố khác, trong đó có những nơi còn có các ổ dịch, do vậy Hà Nội xác định vẫn còn nguy cơ).
UBND thành phố trao đổi với Bộ GD-ĐT, tiếp tục định hướng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tiếp tục dạy online và dự kiến cho phép sinh viên trở lại nhà trường, tiếp tục việc học tập từ ngày 15.3.
Đến ngày 26.2, Hà Nội đã có 11 ngày không xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng. 
Từ đầu vụ dịch Covid-19 lần 3 (ngày 28.1) đến nay, Hà Nội đã có tổng số trên 150.000 người được xét nghiệm. Trên địa bàn còn 2/18 điểm đang phong toả, cách ly, dự kiến đến 28.2, sau khi xét nghiệm lần cuối cùng có kết quả âm tính sẽ giải toả các khu vực này.
Tuy vậy, Sở Y tế Hà Nội nhận định nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn rất cao, đặc biệt là khi học sinh quay trở lại học tập, sinh viên trở lại trường. Do đó, khi nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường thì phải thắt chặt các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.