Hà Nội đã ghi nhận 9 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới

Vũ Hân
Vũ Hân
06/05/2021 17:12 GMT+7

Riêng địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 9 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 , tính đến 14 giờ chiều 6.5. Trên cả nước, số ca bệnh liên quan đến bệnh viện này đạt con số 50.

Chiều 6.5, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tổng số bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 của Hà Nội đã lên đến con số 9. Số ca bệnh đang tăng rất nhanh, tình hình dịch được đánh giá là "rất phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao".
Cụ thể, 9 ca bệnh này phân bố ở các quận, huyện: Sóc Sơn 3 ca, Đông Anh 2 ca, Nam Từ Liêm 2 ca, Sơn Tây 1 ca (bác sĩ Bệnh viện Quân y 105) và Ba Đình 1 ca (bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2, là ca chỉ điểm của ổ dịch này).

Quân đội phun khử khuẩn ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 6.5, Chủ tịch UBND H.Sóc Sơn cho biết, 3 ca mắc Covid-19 trên địa bàn được ghi nhận tại xã Mai Đình (2 ca) và Việt Long (1 ca).
Huyện đã thực hiện truy vết và ghi nhận tổng cộng 41 trường hợp F1, đã lấy mẫu và đưa đi cách ly, đang tiếp tục truy vết F2.
Ngoài ra, trên địa bàn xã Đông Xuân có 2 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư (ghi nhận vào số ca bệnh của bệnh viện), huyện đã điều tra, xác định được 20 trường hợp F1.
H.Đông Anh cũng ghi nhận 3 ca Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, trong đó ngoài nữ điều dưỡng đã được Bộ Y tế công bố hôm qua, còn 1 bệnh nhân 72 tuổi ở xã Kim Lỗ (BN 3022) và con gái của BN 3022, cũng ở Kim Lỗ.
 Huyện đã xác định được 57 trường hợp F1 và đang điều tra F2. 

"Dịch đang diễn biến phức tạp, có nhiều lo lắng"

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nhận định: "Tình hình dịch đang diễn biến rất phức tạp và có rất nhiều lo lắng. Nhiều ca mắc tại cộng đồng, trong đó có trường hợp chưa xác định, chưa rõ nguồn lây. TP.Hà Nội nguy cơ phức tạp nhất là ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Nếu bình tĩnh ngăn chặn được ổ dịch này thì sẽ chống dịch thành công".
Sở y tế Hà Nội cũng nhận định là các ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 sẽ tiếp tục gia tăng.
Tình hình phức tạp ở chỗ rất nhiều người bệnh, người nhà bệnh nhân, khách thăm nom đã từng đến bệnh viện trước khi bệnh viện này được phong tỏa, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao, vẫn theo bà Hà.
Hà Nội xác định địa bàn "có nguy cơ đặc biệt" là Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn. Hà Nội cũng đã xác định được 2.621 người đến thăm nom, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 từ 14.4 đến 5.5, và sẽ tiếp tục  rà soát để "khoanh vùng, bao vây". 
Tiên lượng sẽ xuất hiện thêm ca bệnh, Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản phân luồng trong trường hợp Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư 2 quá tải, trước mắt là sử dụng bệnh viện dã chiến Mê Linh làm cơ sở cách ly F1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.