Hà Nội cử 'đội đặc nhiệm' hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
16/05/2021 20:17 GMT+7

15 giờ chiều nhận được lệnh, 19 giờ tối nay, 16.5, 20 y, bác sĩ, chuyên gia dịch tễ xuất sắc nhất của Hà Nội đã lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19 .

Đây là đội ngũ đã giúp Hà Nội chống đỡ với Covid-19 từ những ngày đầu tiên, trong đó có những cái tên quen thuộc như Phó giám đốc Sở y tế Trần Văn Chung, Phó giám đốc phụ trách CDC Trương Quang Việt, Phó giám đốc CDC Khổng Minh Tuấn...
Trao đổi nhanh với phóng viên tại buổi tiễn quân, TS Lê Hưng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Nội, cho biết anh nhận lệnh từ lúc 15 giờ và chỉ có vài tiếng đồng hồ để sắp xếp việc gia đình, việc cơ quan là lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang.
Với chuyên môn của một trưởng phòng nghiệp vụ, TS Lê Hưng có thể hỗ trợ Bắc Giang trong tham mưu, điều hành chống dịch.
"Hiện tình hình dịch ở Hà Nội cũng đang rất phức tạp và toàn bộ lực lượng y tế của Hà Nội cũng đang tập trung hết sức, quyết tâm khoanh vùng dịch thật nhanh. Dù là việc chống dịch của Hà Nội, việc cá nhân, gia đình đều bộn bề, chúng tôi thực sự rất tự hào được là những người đầu tiên của Hà Nội hỗ trợ tỉnh Bắc Giang", TS Lê Hưng nói. 

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh (giữa) tiễn đoàn công tác lên đường

Ảnh Lê Xuân Hải

TS Hưng cũng cho biết thêm, dù gia đình cũng rất lưu luyến, nhưng vẫn động viên anh sớm hoàn thành nhiệm vụ để trở về. Nhiều bác sĩ có con nhỏ, nhưng cũng sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.
"20 người chúng tôi đi là hỗ trợ ban đầu. Rất nhiều quận, huyện khác của Hà Nội cũng đang sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang nếu cần, dù họ cũng đang rất khó khăn, vất vả", anh Hưng nói thêm.
Đưa tiễn các bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ sự trân trọng với những người đã tiên phong lên đường hỗ trợ tình bạn, dù cả hệ thống của Hà Nội cũng vẫn đang căng mình chống dịch.

Chủ tịch Hà Nội dặn dò các bác sĩ bảo vệ an toàn cho chính mình, để sau khi hỗ trợ Bắc Giang, sẽ trở về giúp Hà Nội

Ảnh: Lê Xuân Hải

"Thành phố rất trân trọng những lực lượng tuyến đầu trong chống dịch như y tế, công an... đã không ngại khó khăn và hy sinh thầm lặng trong thời gian qua. Với diễn biến dịch bệnh bùng phát tại tỉnh Bắc Giang, thành phố thống nhất thành lập đoàn công tác do Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn, gồm 20 người, là những bác sĩ, nhân viên y tế tiêu biểu và ưu tú trong suốt chặng đường chống dịch vừa qua - đây là "đội đặc nhiệm" quan trọng của Hà Nội, để chia sẻ với tỉnh Bắc Giang", ông Chu Ngọc Anh nói.
Việc này không chỉ là giúp Bắc Giang, mà cũng là giúp Hà Nội và các tỉnh lân cận ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh.
Ngay chiều 16.5, đoàn công tác sẽ lấy 10.000 mẫu chuyển về Hà Nội xét nghiệm để có kết quả sớm, giúp Bắc Giang thần tốc truy vết, khoanh vùng dịch.
Là lực lượng đặc biệt và ưu tú của thủ đô, Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị các thành viên trong đoàn công tác tự bảo đảm an toàn cho bản thân để tiếp tục bảo vệ thủ đô trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.