Hà Nội công bố đường dây nóng xử lý vụ pate Minh Chay

04/09/2020 06:02 GMT+7

Ngày 3.9, Sở NN-PTNT TP.Hà Nội có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, TP và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý vụ sản phẩm pate Minh Chay .

Ba người ở Quảng Nam nghi ngộ độc pate Minh Chay

Ngày 3.9, Sở NN-PTNT TP.Hà Nội có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, TP và các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý vụ sản phẩm Pate Minh Chay không đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới , có xưởng sản xuất tại TT.Đông Anh (H.Đông Anh, Hà Nội).
Theo đó, sở này đề nghị các địa phương phối hợp với ngành y tế rà soát, thông báo đến khách hàng đã mua sản phẩm của công ty trên không được sử dụng; nếu còn phải bảo quản cách biệt với thực phẩm khác.
Sở NN-PTNT TP.Hà Nội cũng công bố số điện thoại đường dây nóng tại Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội là 024353351737 hoặc 0972265859.

Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay liệt nửa người bây giờ ra sao?

Cùng ngày, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết tính đến ngày 3.9, Ban Quản lý ATTP đã thu hồi được 195 hộp sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, trong đó có một số hộp pate Minh Chay. Ban Quản lý cũng xác định được 21 hộp chờ thu hồi. Ngoài ra, đến nay TP.HCM xác định được 1.416 người mua pate Minh Chay, trong đó 308 người chưa liên lạc được. Đặc biệt, 780 người mua pate Minh Chay nói không còn sản phẩm để thu hồi, lý do: ăn hết, tự hủy bỏ...
Tối 3.9, ông Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết BV đang điều trị 3 bệnh nhân (BN) nghi ngộ độc thực phẩm pate Minh Chay. Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 1.9, BV tiếp nhận BN L.T.V.K (30 tuổi, ở TT.Ái Nghĩa, H.Đại Lộc, Quảng Nam) và V.T.H (65 tuổi, ở P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), nhập viện với triệu chứng mệt, khó thở, đau họng, khó nuốt. Khoảng 20 giờ ngày 2.9, BV tiếp nhận BN N.T.N (15 tuổi, ở P.Thanh Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) với triệu chứng tương tự. Theo chị L.T.V.K, ngày 27.8 chị sử dụng pate Minh Chay (được một sư cô cho) cho 4 người ăn và sang hũ pate ra cho vài người nữa đem về nhà, nhưng sau đó 3 người nói trên có triệu chứng ngộ độc nên đã nhập viện cấp cứu.

Người ăn pate Minh Chay kể lại: "Cứ ăn xong là đau bụng"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.