Hà Nội công bố đường dây nóng, khẩn cấp thu hồi sản phẩm pate Minh Chay

03/09/2020 15:42 GMT+7

Sở NN-PTNT TP Hà Nội đã công bố đường dây nóng và yêu cầu các địa phương rà soát, xử lý khẩn cấp đối với sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Ngày 3.9, Sở NN-PTNT TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi đến sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội để phối hợp xử lý khẩn cấp sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.
Để tiếp tục truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông, lâm sản không đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, Sở NN-PTNT TP Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai rà soát, thông báo đến khách hàng đã mua sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Những sản phẩm nào của Minh Chay được khuyến cáo ngừng mua, ngừng sử dụng?

Đối với những người đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, với các biểu hiện như mệt mỏi, sụp mí mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở,... Sở NN-PTNT TP Hà Nội khuyến cáo cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và xử lý kịp thời.
Đồng thời, các địa phương triển khai rà soát, kiểm tra, giám sát, chủ động thu hồi 13 sản phẩm nếu phát hiện đang được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn: pate Minh Chay; pate nấm hầu thủ; ruốc nấm Heri vị hảo hạng; muối vừng bát bảo vị đặc biệt; ruốc nấm Heri hương thảo mộc; giò lụa lúa mì; muối lạc truyền thống; chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo; giò nấm lúa mì; ruốc nấm truyền thống; ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi...

Người ăn pate Minh Chay kể lại: "Cứ ăn xong là đau bụng"

Sở NN-PTNT TP Hà Nội cũng đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương triển khai rà soát, kiểm tra, giám sát, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, như yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).
Cũng trong văn bản gửi đến các địa phương, Sở NN-PTNT TP Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng tại Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội là 0243.53351737 hoặc 0972265859, để tiếp nhận các thông tin liên quan đến thu hồi, xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.
Trước đó, trong báo cáo ngày 31.8, Sở NN-PTNT TP Hà Nội cho biết, phía doanh nghiệp đã phối hợp cung cấp danh sách khoảng 7.000 sản phẩm đã bán ra thị trường từ ngày 1.7 - 20.8.

Bi kịch liệt nửa người, phải lọc máu vì ăn pate Minh Chay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.