Hà Nội còn mưa phùn, gió nồm ẩm 2 - 3 ngày tới

09/03/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc bộ còn kéo dài trong 2 - 3 ngày tới.

(TNO) Thời tiết mưa phùn, gió nồm ẩm ở Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc bộ còn kéo dài trong 2 - 3 ngày tới.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 9.3, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện tại ở phía bắc liên tục có những đợt không khí lạnh tăng cường về phía đông nam.
Do vậy, trong 2 - 3 ngày tới, ở Hà Nội và toàn bộ các tỉnh phía đông Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phổ biến mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù kèm theo gió nồm ẩm.
suong-mu-o-ha-noiThời tiết sương mù, mưa nhỏ và ẩm ướt ở Hà Nội còn kéo dài trong 2 - 3 ngày nữa - Ảnh: Hoàng Phan
Cũng theo dự báo, mưa nặng hạt trong khoảng đêm và sáng, giảm về buổi trưa và chiều, đến chiều tối thì lại mưa trở lại.
Cũng theo ông Hoàng Đức Cường, trong thời điểm này, các khối không khí lạnh có xu hướng lệch đông, mang theo hơi ẩm từ biển vào đất liền. Dự báo đến ngày 11.3, các tỉnh phía đông Bắc bộ đón không khí lạnh có cường độ mạnh. Hiện tượng mưa phùn, mưa nhỏ và gió nồm ẩm ướt sẽ tạm ngưng trong thời gian ngắn trong ngày nhưng sau đó trạng thái thời tiết ẩm ướt, mưa phùn sẽ tái lập trở lại.
Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, nhiệt độ tại các Hà Nội cao nhất từ 19 - 23 độ C, thấp nhất khoảng 16 - 17 độ C. Cũng theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến ngày 14.3, trạng thái thời tiết mưa phùn mưa nhỏ chấm dứt trong khoảng đêm và sáng. Trưa, chiều có giảm hơn, trời hửng nắng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.