Hà Nội có thêm 24 trạm quan trắc không khí cảm biến

Vũ Hân
Vũ Hân
27/05/2020 19:53 GMT+7

Chiều 27.5, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chủ trì lễ tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động do Công ty TNHH phát triển THT tài trợ, đưa tổng số trạm quan trắc của Hà Nội lên 35.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, làm gia tăng phát sinh khí thải, bụi từ các phương tiện giao thông; hoạt động xây dựng; các hoạt động dân sinh, việc sử dụng than tổ ong, đốt rác, đốt rơm rạ…
Bên cạnh đó, những ảnh hưởng rõ nét của biến đổi khí hậu, xuất hiện nhiều dạng thời tiết cực đoan, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường không khí của Hà Nội.
Để đảm bảo phát triển bền vững, trong những năm qua, với sự ủng hộ của người dân và hỗ trợ của doanh nghiệp, Hà Nội đã đi đầu trong cả nước về xây dựng hệ thống quan trắc không khí tự động, cung cấp chuỗi dữ liệu quan trắc tin cậy, liên tục, kịp thời đưa ra các cảnh báo và khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân.
Việc Công ty TNHH Phát triển THT hỗ trợ Hà Nội lắp đặt 24 trạm quan trắc không khí cảm biến có ý nghĩa lớn trong việc quan trắc không khí, cung cấp thêm dữ liệu để chính quyền có những biện pháp hữu hiệu hơn bảo vệ môi trường.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ngay sau khi nhận bàn giao, UBND thành phố sẽ giao Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức vận hành các trạm quan trắc không khí này, kết nối với hệ thống quan trắc của thành phố, nâng cao mật độ trạm quan trắc không khí phục vụ nhu cầu theo dõi ngày càng cao của người dân; đồng thời, hệ thống này cũng giúp nâng cao khả năng thu thập dữ liệu để triển khai các nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mô hình hóa và các công nghệ dự báo, cảnh báo tới cộng đồng.
Cũng có mặt tại lễ bàn giao, Tổng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Jeong Woo Jin cho rằng, Việt Nam và Hàn Quốc hiện đang trở thành tấm gương cho nhiều quốc gia trong ứng phó với đại dịch Covid-19, nhưng ngoài đại dịch này, nhân loại còn phải đối mặt với một loại kẻ thù khác là ô nhiễm không khí.
“Để chiến thắng kẻ thù này, việc dò tìm sự thâm nhập của những yếu tố gây ô nhiễm là hết sức quan trọng. Do đó, sự kiện trao tặng trang thiết bị đo chất lượng không khí của Công ty TNHH phát triển THT lần này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt”, ông Jeong nói.
Với 24 trạm mới đi vào hoạt động, hiện nay, Hà Nội có tổng cộng 35 trạm quan trắc không khí. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.