Hà Nội có thể giảm giãn cách xã hội sau ngày 22.4

Vũ Hân
Vũ Hân
21/04/2020 07:53 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý thay mặt Hà Nội đề xuất đến ngày 22.4, nếu không có ca mắc mới, Hà Nội được điều chỉnh ra khỏi nhóm các tỉnh, thành có nguy cơ cao, giảm mức độ giãn cách xã hội .

Chiều 20.4, báo cáo với Thủ tướng tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý thay mặt Hà Nội đề xuất đến ngày 22.4, nếu không có ca mắc mới, Hà Nội được điều chỉnh ra khỏi nhóm các tỉnh, thành có nguy cơ cao, giảm mức độ giãn cách xã hội; thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.
Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 20.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết đến nay, Hà Nội đã đi được chặng đường suýt soát 3 tháng và đang làm chủ được tình hình. Do đó, từ nay đến 22.4, nếu không có diễn biến mới, Hà Nội sẽ mở dần dần một cách thận trọng.
“Chúng ta có bài học của Singapore, cách đây 2 - 3 tháng, thành quả chống dịch của họ được ca ngợi rất nhiều, nhưng lơi lỏng một chút thôi, thì hiện nay đã trở thành một trong những nước có số lượng ca nhiễm lớn ở Đông Nam Á”, ông Chung nói.
Hà Nội đã giao cho Văn phòng UBND TP.Hà Nội và Sở Y tế soạn thảo chỉ thị hoặc kế hoạch để thực hiện sau ngày 22.4, trong đó sẽ hướng dẫn cụ thể việc mở đến đâu, để người dân, doanh nghiệp và chính quyền các cấp dễ thực hiện nhất. Bên cạnh đó, ông Chung vẫn yêu cầu tăng cường kiểm tra các cửa hàng, karaoke, mát xa, các loại hình kinh doanh không thuộc nhóm thiết yếu… bởi sau thời điểm 22.4, những loại hình này “vẫn phải cấm triệt để”.

Cập nhật sáng 21.4: Ngày thứ 5 liên tiếp Việt Nam không có bệnh nhân Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.