Hà Nội có bí thư huyện đầu tiên được bầu trực tiếp từ Đại hội

Vũ Hân
Vũ Hân
26/05/2020 18:44 GMT+7

Ông Lê Anh Quân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Gia Lâm khoá 21, đã được bầu trực tiếp tại Đại hội đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ huyện này để trở thành Bí thư huyện uỷ Gia Lâm khóa XXII.

Sáng 26.5, Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ H.Gia Lâm, nhiệm kỳ 2020-2025, chính thức khai mạc. Đây là đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở đầu tiên và cũng là 1 trong 3 đại hội điểm của Đảng bộ TP.Hà Nội.
Tham dự đại hội có 219 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 11.000 đảng viên Đảng bộ H.Gia Lâm.
Theo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa 21, Gia Lâm đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu của nhiệm kỳ này; thu ngân sách trung bình đạt 2.772 tỉ đồng/năm, vượt 67% so với kế hoạch. Gia Lâm được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2018. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 dự kiến đạt 62,5 triệu đồng/người/năm, gấp 1,88 lần so với năm 2015. H.Gia Lâm không còn hộ nghèo.
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo Đảng bộ huyện này chú trọng triển khai thực hiện tốt Đề án “Đầu tư xây dựng H.Gia Lâm thành quận đến năm 2025”, coi đây là thời cơ và cơ hội thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của huyện trong 5 năm tới. 
Ông Vương Đình Huệ đặc biệt lưu ý, quá trình phát triển đô thị phải gắn với quá trình phát triển kinh tế đô thị và gắn bó hài hòa hữu cơ với phát triển nông thôn, cơ cấu lại kinh tế nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn. Tất cả để tránh tình trạng phát triển đô thị còn nặng về bề ngoài, nhà cao tầng rất nhiều, khang trang, nhưng thu nhập đầu người vẫn rất thấp.
“Là huyện đi sau các quận khác trong nội đô, nhưng tương lai không phải là đường kéo dài từ quá khứ; Huyện phải chủ động đi tắt đón đầu một số lĩnh vực nhất là quản trị đô thị thông minh, phát triển ngành nghề trên nền tảng Cách mạng công nghiệp 4.0 để vượt lên trước”, Bí thư Hà Nội chỉ đạo
Để thực hiện được mục tiêu đó, theo Bí thư Hà Nội, Đảng bộ H.Gia Lâm phải chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp gắn với xây dựng chính quyền đô thị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ để chính quyền thực sự là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ Huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, và bầu trực tiếp thành công vị trí Bí thư Huyện uỷ nhiệm kỳ mới đối với ông Lê Anh Quân, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Gia Lâm khoá XXI, với tỷ lệ phiếu đạt 99,54%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.