Hà Nội: Chủ vườn lan Hà Thanh không ‘ôm 200 tỉ bỏ trốn’ như tin đồn

16/04/2021 22:01 GMT+7

Ngay sau khi được triệu tập, chủ vườn lan Hà Thanh (H.Ứng Hòa, Hà Nội) đã đến cơ quan công an trình diện và làm việc, chứ không “ôm 200 tỉ đồng bỏ trốn” như tin đồn trên mạng xã hội .

Thông tin mới nhất về vụ chủ vườn lan Hà Thanh, chiều tối nay, 16.4, một lãnh đạo của Viện kiểm sát nhân dân H.Ứng Hòa (Hà Nội) đã lên tiếng bác bỏ việc chủ vườn lan “ôm tiền, bỏ trốn" như thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày vừa qua.
Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi được triệu tập, anh Nguyễn Hà Thanh (35 tuổi), chủ vườn lan Hà Thanh, đã đến cơ quan chức năng làm việc. Qua trình báo, anh Thanh cũng là nạn nhân trong một vụ làm ăn khác có liên quan đến lan đột biến và đang được công an xác minh. Số tiền trong vụ việc này cũng không lớn như thông tin đồn thổi vừa qua.
Cùng ngày, một điều tra viên Công an H.Ứng Hòa cho biết, có thông tin số tiền giao dịch lên tới 700 tỉ đồng nhưng đây là tin không chính xác.
Trước đó, trong ngày 12.4, Công an H.Ứng Hòa có tiếp nhận 3 đơn trình báo của công dân có chuyển cho chủ vườn Hà Thanh để mua lan đột biến với tổng số tiền lên tới 11 tỉ đồng.
Ngay sau khi thông tin “chủ vườn lan Hà Thanh ôm 200 tỉ đồng bỏ trốn” được chia sẻ trên mạng xã hội, một người nhà của chủ vườn này cũng lên tiếng xác nhận anh Thanh “chỉ tạm lánh mặt”, khi có quá nhiều người đến nhà bắt đền vì đã mua phải giống không phải là lan đột biến.
Cũng theo người này, giống lan đột biến anh Thanh rao bán do một người đàn ông ở H.Hoài Đức (Hà Nội) cung cấp. Khi sai giống hoa, anh Thanh cũng bán xe, bán đất để đền bù cho khách hàng, nhưng không đủ.
Trong ngày 13.4, khi nhà vườn này đóng cửa, một số khách hàng không thể liên lạc được thì xuất hiện thông tin chủ vườn Hà Thanh bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.