Hà Nội: Chủ vườn lan bị ‘tố’ lừa hơn 200 tỉ đồng đã ra trình diện

16/04/2021 15:47 GMT+7

Công an H.Ứng Hòa (Hà Nội) đang làm việc với chủ vườn lan Hà Thanh để làm rõ đơn tố cáo người này “ôm” hơn 200 tỉ đồng tiền mua lan đột biến của khách rồi bỏ trốn.

Liên quan đến vụ chủ vườn lan Hà Thanh (xã Hòa Nam, H.Ứng Hòa, Hà Nội) bị tố cầm hơn 200 tỉ đồng tiền mua lan đột biến của khách rồi bỏ trốn, chiều 16.4, một lãnh đạo Công an H.Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, chủ vườn lan này đã ra trình diện.
Theo lãnh đạo Công an H.Ứng Hòa, các đơn vị nghiệp vụ của đơn vị đang làm việc với chủ vườn để làm rõ những thông tin tố giác.
Trước đó, giới chơi lan đột biến xôn xao thông tin chủ vườn lan Hà Thanh ở xã Hòa Nam (H.Ứng Hòa, Hà Nội) cầm tiền khách đặt mua lan đột biến rồi “mất hút”. Theo thông tin chia sẻ, chủ vườn đã mang theo hơn 200 tỉ đồng và có thể nhiều hơn.
Ngày 13.4, Công an H.Ứng Hòa tiếp nhận 3 đơn trình báo về việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán lan đột biến, tổng số tiền theo đơn trình báo khoảng 11 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến ngày giao lan thì không liên lạc được với chủ vườn, tới nhà thì không biết chủ vườn đi đâu. Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ sự việc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ vườn lan Hà Thanh là anh N.H.T (35 tuổi, trú xã Hòa Nam). Ngày 13.4, vườn lan này đóng cửa. Theo người thân anh T., anh T. mở vườn lan khoảng 5 năm gần đây, có quy mô nhất nhì tại huyện, sở hữu nhiều cây lan quý.
Nguồn tin của phóng viên cũng cho biết, do anh T. có vườn lan lớn, một người đàn ông tên C. ở H.Hoài Đức (Hà Nội) đã hợp tác, cung cấp lan đột biến cho anh T. bán và trích “hoa hồng”.
Tuy nhiên, sau khi mua lan, nhiều khách phát hiện không phải lan đột biến nên quay lại bắt đền, khiến anh T. phải bán xe, bán đất để trả nợ nhưng không đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.