Hà Nội chủ động phong toả khu vực có nhiều F0

Mai Hà
Mai Hà
03/08/2021 20:30 GMT+7

Thường trực Thành uỷ Hà Nội vừa yêu cầu tận dụng tối đa các ngày giãn cách xã hội để “bóc” các F0 ra khỏi cộng đồng. Chủ động các biện pháp cao hơn như phong toả khi cần thiết khu vực có nhiều F0.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kết luận số 31-KL/TU ngày 3.8 với 12 giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, qua rà soát các trường hợp ho, sốt ngoài cộng đồng đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có thể còn có nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng chưa được phát hiện. Đặc biệt, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh với nhiều ca mắc, nguy cơ lây nhiễm trong chuỗi cung ứng hàng hóa...

Hà Nội trưng dụng nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức thành nơi tiêm vắc xin Covid-19

Để siết chặt hơn nữa, Thường trực Thành uỷ yêu cầu tất cả các đơn vị chủ động phương án chống dịch cao hơn. Cương quyết yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp chống dịch, chỉ bố trí cán bộ trực cơ quan và xử lý tài liệu mật, các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền mới đến làm việc tại cơ quan, còn lại làm việc trực tuyến.
Đặc biệt, cần tận dụng tối đa các ngày giãn cách xã hội để thần tốc truy vết, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Cách ly triệt để các trường hợp F1, F2, F3; dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, cố gắng không để lây lan rộng ra cộng đồng.
“Chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội như phong tỏa, ra lệnh giới nghiêm khi cần thiết một khu vực có nhiều ca F0, như các khu dân cư, tổ dân phố, cấp phường, xã, thị trấn... để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng”, Thành uỷ Hà Nội yêu cầu.
Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã. Khẩn trương hoàn thành trang thiết bị và kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã.
Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo phân khu riêng biệt tại các khu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 có nguy cơ cao trở thành F0 (theo chỉ định của cơ quan y tế) nhằm tránh sự lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Cả nước 8.429 ca bệnh, đề xuất tiêm vắc xin Nanocovax cho 1 triệu người

Thành uỷ Hà Nội cũng yêu cầu các khu, cụm công nghiệp, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, bảo đảm chỉ hoạt động khi đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch và cam kết theo quy định, không để tập trung đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh.
Đồng thời, khẩn trương hoàn thành xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại Tam Trinh - Q.Hoàng Mai với quy mô 500 giường. Đưa vào sử dụng cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ với quy mô 1.000 giường tại dự án nhà ở cao tầng thuộc Khu đô thị Đền Lừ, Q.Hoàng Mai.
Tiếp tục thành lập các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ theo từng giai đoạn 5.000, 10.000, 20.000 giường và sẵn sàng phương án tăng công suất hơn nữa khi cần thiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.