Hà Nội: Chờ kết quả xét nghiệm 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Vũ Hân
Vũ Hân
03/05/2021 11:12 GMT+7

Chỉ từ từ tối 2.5 đến sáng 3.5, Hà Nội đã phát hiện tổng cộng 50 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép .

Cụ thể, Công an Q.Cầu Giấy phát hiện 5 người Trung Quốc (trong đó 4 người nhập cảnh trái phép) tại một căn hộ ở toà nhà C3, D’Capital Trung Hoà.
Từ 5 trường hợp này, công an mở rộng rà soát và phát hiện thêm 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tạm trú ở 9 phòng tại chung cư Florence, 28 Trần Hữu Dực, Q.Nam Từ Liêm.
Ngay đêm 2.5, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và đưa các đối tượng này đi cách ly tập trung (theo báo cáo ban đầu mà Thanh Niên đã đưa là 32 trường hợp).
Sáng 3.5, cập nhật với phóng viên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội, cho biết việc xét nghiệm vẫn đang được khẩn trương thực hiện, ngay khi có kết quả, CDC sẽ thông tin.

9 F1 của 2 nhân viên Sunny Club đều âm tính

Trong một diễn biến liên quan, Hà Nội có tin vui là tất cả các mẫu liên quan đến 2 nhân viên Sunny Club mắc Covid-19 trú tại địa bàn thu thập được đã có kết quả âm tính lần 1.
Cụ thể, đến 6 giờ sáng 3.5, 9 F1 âm tính (8 của bệnh nhân B.N.H và 1 của bệnh nhân L.Q.A.), 17 mẫu ở tầng 10 chung cư Viễn Đông Star âm tính, 35 mẫu trong khu vực khoanh vùng ngõ 94 Bùi Thị Xuân âm tính. Xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện.
Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, bệnh nhân B.N.H (28 tuổi, quê ờ Hòa Bình) ở chung cư Viễn Đông Star với người yêu là B.V.T (31 tuổi) và em ruột là B.T.H (20 tuổi, hiện tại đã về quê tại Tân Lạc, Hòa Bình).
Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 23.4, từ 21 giờ đến khoảng 22 giờ, chị B.N.H phục vụ đoàn khách Trung Quốc (trong đó có ông C.J.B. đã được xác định mắc Covid-19) tại bàn FVIP3 - quầy bar, sau đó đi lên phục vụ đoàn khách này tại phòng VIP5 - tầng 2 để hát karaoke trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 1 giờ hôm sau. Kết thúc giờ làm, cô này đi xe taxi quen về nhà tại chung cư Viễn Đông Star, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai.
CDC Hà Nội đã phát thông báo tìm kiếm người đến các địa điểm mà cô này từng đến.

CDC Hà Nội thông báo tìm kiếm người tại các địa điểm trên (có một lỗi trong thông báo này, Sunny Club nằm ở TP.Phúc Yên chứ không phải TP.Vĩnh Yên)

Nguồn CDC Hà Nội

Đáng chú ý, ngày 26.4, khoảng 15 giờ, cô H. có đến khoa Khám bệnh quốc tế, Bệnh viện Nhi T.Ư để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H. (quản lý Sunny Club), sau đó về nhà; khoảng 17 giờ đi xe taxi quen lên Sunny Club để làm, đến 2 giờ sáng thì quay về Hà Nội như mọi khi.
Kể từ ngày tiếp khách đến ngày phát bệnh, chị H. di chuyển liên tục giữa Hà Nội và TP.Phúc Yên, nơi Sunny Club tọa lạc.
Trường hợp thứ hai là L.Q.A., nữ, 27 tuổi, quê quán ở P.Tam Thanh, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, trú 94E Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Bệnh nhân sống cùng một người bạn tên L. (quê ở Kiên Giang, mới lên Hà Nội từ 27.4.2021, làm nhân viên tại quán karaoke số 107 Bùi Thị Xuân). Hàng ngày bệnh nhân thường đi làm cùng bệnh nhân B.N.H và một người tên V. (cũng là nhân viên của Sunny Club, trọ tại Mỹ Đình, Q.Nam Từ Liêm). Cả 3 được một lái xe taxi quen đưa đi đón về theo lịch hẹn để di chuyển từ Hà Nội lên Vĩnh Phúc và ngược lại.
Bệnh nhân L.Q.A cũng phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông C.J.B. tại bàn FVIP3 - quầy bar hôm 23.4, sau đó đi lên phục vụ đoàn khách này tại phòng VIP5 - tầng 2 như B.N.H.
Từ 24.4 - 30.4, chị L.Q.A có lịch trình tương tự bệnh nhân B.N.H, khoảng 13 giờ - 14 giờ hàng ngày đi xe taxi quen cùng B.N.H. và V. lên Sunny Club để làm (có phục vụ khách), đến 2 giờ sáng thì quay về Hà Nội như mọi khi. Hiện các trường hợp tiếp xúc với L.Q.A đang tiếp tục được điều tra, ngõ 94 Bùi Thị Xuân đã bị phong tỏa tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.