Hà Nội cho hàng ăn mở cửa trở lại, hàng bia vẫn chỉ được bán mang về

Vũ Hân
Vũ Hân
21/06/2021 20:13 GMT+7

Trước các diễn biến tương đối tích cực của tình hình dịch Covid-19 (5 ngày liên tiếp không có ca bệnh mới trong cộng đồng), Hà Nội đã cho phép mở lại một số dịch vụ, nhưng bia hơi vẫn chỉ được bán mang về .

Tối 21.6, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản nới lỏng một số biện pháp phòng dịch Covid-19.
Cụ thể, văn bản nêu rõ, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0 giờ ngày 22.6, UBND TP.Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo: khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi vẫn chỉ được phép bán hàng mang về.

Hà Nội cho hàng ăn mở cửa trở lại, bia hơi vẫn chỉ được bán mang về để phòng Covid-19

Hà Nội yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.
Bên cạnh đó, do diễn biến dịch của TP.HCM và một số địa phương xung quanh Hà Nội vẫn phức tạp, UBND TP.Hà Nội đề nghị Cụm Cảng hàng không Nội Bài kiểm soát toàn bộ danh sách hành khách thường trú, lưu trú trên địa bàn thành phố trên các chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, để kịp thời giám sát khi có tình huống phát sinh.
Tại thời điểm này, toàn bộ người dân vẫn được yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay trở về Hà Nội.
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chính quyền, lực lượng chức năng cơ sở, Tổ Covid cộng đồng rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ TP.HCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và TP.Đà Nẵng để quản lý, giám sát chặt chẽ.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 68 và 69 tử vong: Hai phụ nữ ở TP.HCM và Bắc Giang

Hà Nội khuyến cáo nhân dân Thủ đô chỉ di chuyển qua các địa phương nêu trên trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ thông điệp "5K" và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.
Đến hôm nay, 21.6, Hà Nội đã trải qua 5 ngày không có ca bệnh mới trong cộng đồng. Các ổ dịch cũ đã cơ bản được kiểm soát. Trong đợt dịch thứ 4 này, toàn thành phố đang ghi nhận 283 ca bệnh trong cộng đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.