Hà Nội cho bán hàng ăn mang về ở vùng không còn ca nhiễm cộng đồng

16/09/2021 07:17 GMT+7

UBND TP.Hà Nội cho phép từ 12 giờ hôm nay (16.9), với các địa bàn quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng (từ 6.9), một số cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại.

Ngày 15.9, UBND TP.Hà Nội ban hành công điện về nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn TP. Theo đó, trong 3 tuần qua, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, chỉ còn 1 quận nguy cơ rất cao (Thanh Xuân); 2 quận nguy cơ cao (Hoàng Mai, Đống Đa); 9 quận, huyện nguy cơ (Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng) và 18 quận, huyện, thị xã còn lại ở mức bình thường mới.
Theo đó, TP cho phép từ 12 giờ hôm nay (16.9), với các địa bàn quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng (từ 6.9), được phép hoạt động trở lại gồm: cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ kể trên phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, thực hiện 5K, quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở, hạn chế tiếp xúc tối đa. TP cũng yêu cầu các đơn vị đề xuất các biện pháp phòng chống dịch và phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh sau ngày 21.9, báo cáo UBND TP chậm nhất trong ngày 17.9.

Hà Nội cho phép quán ăn bán mang về ở nơi Covid-19 "hạ nhiệt"

Bình Dương khôi phục sản xuất ở vùng xanh sau 15.9

Ngày 15.9, tại cuộc họp báo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục sản xuất kinh doanh ở các vùng xanh, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết sau 15.9, tình hình dịch Covid-19 ở Bình Dương cơ bản được kiểm soát. Hiện Bình Dương có 6/9 huyện thị được công bố là vùng xanh, gồm: TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên. Từ ngày 15.9 - 31.10, Bình Dương sẽ ưu tiên triển khai phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn các vùng xanh.
Về đi lại của người dân, ông Nguyễn Lộc Hà cho hay ngoài lực lượng ưu tiên, tuyến đầu chống dịch… đã được quy định trước đây, Bình Dương cho phép người tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đủ 14 ngày trở lên, F0 được chữa khỏi bệnh xuất viện sẽ được lưu thông trong vùng xanh.

Sóc Trăng trở lại trạng thái “bình thường mới”

Chiều 14.9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết từ 0 giờ ngày 16.9, tỉnh triển khai phương án phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới. Như vậy, Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên trong khu vực ĐBSCL thiết lập lại trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 16.9.

Tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 rồi test nhanh âm tính, vậy đã an toàn hay chưa | BÁC SĨ ƠI số 16

Khánh Hòa cho hoạt động đón khách du lịch từ 15.10

Chiều 15.9, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp và kế hoạch đón khách du lịch trở lại trong tình hình mới. Theo đó, Khánh Hòa sẽ đón khách theo lộ trình: khách nội tỉnh, ngoại tỉnh từ ngày 15.10 và khách quốc tế sẽ đón vào đầu tháng 12 năm nay. Điều kiện đón khách nội tỉnh là phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hoặc 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính Covid-19. Riêng khách ngoại tỉnh và quốc tế, ngoài tiêm 2 mũi phải có kết quả PCR âm tính và áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch khác.
Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tỷ lệ phủ vắc xin đến cuối tháng 9 ở Khánh Hòa sẽ có 100% dân số trong độ tuổi (18 trở lên) được tiêm mũi 1, 40% tiêm 2 mũi. Về việc đón khách quốc tế, Khánh Hòa ưu tiên đón khách đến các khu du lịch khép kín, đây là lợi thế của tỉnh khi có nhiều khu 5 sao ở xa dân cư, biệt lập nhưng thuận tiện giao thông.

Dị ứng thuốc hạ sốt có tiêm vắc xin Covid-19 được không? | BÁC SĨ ƠI số 16

Ninh Thuận cho phép xe buýt hoạt động trở lại

Ninh Thuận vừa cho phép xe buýt và taxi nội tỉnh được hoạt động trở lại; các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng được phép hoạt động đến 100% công suất. Riêng đối với TP.Phan Rang-Tháp Chàm và H.Ninh Phước, tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh ăn/uống trên vỉa hè và bán hàng rong. Các cơ sở khác không phục vụ khách tại chỗ, chỉ phục vụ bán mang về. Đối với các huyện còn lại, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước… được phục vụ ăn uống tại chỗ, nhưng phải đảm bảo không quá 10 người trong một phòng và thực hiện nghiêm quy định 5K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.