Hà Nội chính thức có phố Trịnh Văn Bô

Vũ Hân
Vũ Hân
05/12/2018 10:29 GMT+7

Sau khi tạm hoãn một lần vào năm 2017 do chưa thống nhất được với gia đình, năm nay, Hà Nội đã chính thức có đường Trịnh Văn Bô tại quận Nam Từ Liêm.

Sáng nay, 5.12, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP.Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2018.
Cụ thể, có 47 tuyến đường, phố được đặt tên và điều chỉnh độ dài, trong đó có tuyến phố mang tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô tại quận Nam Từ Liêm.
Tuyến phố dài 900 m, rộng 50 m, từ ngã tư giao cắt phố Nguyễn Văn Giáp và đoạn tiếp nối phố Trần Hữu Dực đến chân cầu vượt Xuân Phương.
Bên cạnh đó là một số tuyến khác như phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy); phố Trung Phụng (quận Đống Đa), phố Nguyễn Thanh Bình (quận Hà Đông), phố Trịnh Đình Cửu (quận Hoàng Mai)... Tổng số tuyến đường được đặt tên mới lần này là 42 tuyến.
Trước đó, năm 2017, UBND TP.Hà Nội đã đưa vào tờ trình HĐND TP đặt tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô cho tuyến phố dài 1,2 km ở quận Cầu Giấy nhưng sau đó đã tạm hoãn. Lý do được Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết là do chưa thống nhất được với gia đình nhà tư sản Trịnh Văn Bô.
Ông Trịnh Văn Bô là doanh nhân, nhà tư sản dân tộc đã nhiều lần ủng hộ tiền và vàng cho Mặt trận Việt Minh. Đặc biệt, trong Tuần lễ Vàng năm 1945, ông và vợ đã ủng hộ 5.147 lượng vàng cho cách mạng.
Tại báo cáo thẩm tra việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến phố này, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, việc ban hành nghị quyết này là cần thiết, phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố.
“Việc đặt tên, điều chỉnh độ dài các đường, phố và công trình công cộng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý đô thị, giao dịch hành chính, văn hóa xã hội, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân tại các địa phương”, ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.