Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm quản lý với TP.HCM

30/07/2017 10:07 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở, ngành của TP.HCM tham khảo kinh nghiệm trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng… của Hà Nội.

Sáng 29.7, đoàn đại biểu TP.HCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với TP.Hà Nội trong công tác cải cách hành chính (CCHC), xây dựng Chính phủ điện tử, kêu gọi xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện tiết kiệm chi ngân sách.
Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Trương Văn Lắm cho rằng, điểm chung nhất của CCHC là sự hài lòng của công dân. Hiện nay, với TP.HCM, ngoài 3 chỉ số của T.Ư đánh giá như chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở VN (PAPI) và chỉ số CCHC (PAR-index) nhưng ra kết quả khác nhau, “TP.HCM đang lúng túng, tổ chức nào đánh giá, phương pháp nào đánh giá để khách quan nhất”, ông Lắm nói.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay hiện chỉ số PAPI của Hà Nội thấp nhất ở vị trí 58/63 nhưng các chỉ số khác lại cao, với những chỉ số còn thấp Hà Nội đã tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục. Ông Chung cho biết, qua trao đổi với nhiều đơn vị làm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Đức đều khuyến cáo Hà Nội không nên phát triển tàu điện ngầm bằng nhiều hệ thống và công nghệ khác nhau, do sẽ không tích hợp vào trung tâm điều khiển chung. “Tôi sang Pháp đàm phán với nhà cung cấp đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội hỏi họ nhiều về tích hợp điều hành đoàn tàu của Trung Quốc, Nhật Bản như thế nào họ không trả lời được”, ông Chung nói.
Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Sở GTVT TP.HCM cần nghiên cứu thêm bài học về tàu điện ngầm. Hiện TP.HCM đang dự định mỗi dự án một nhà đầu tư, vì thế bài học làm sao để dự án có nguồn vốn, công nghệ các nước khác nhau nhưng hệ thống điều hành phải tích hợp được thành một. Ông Nhân cũng yêu cầu các sở, ngành của TP.HCM tham khảo kinh nghiệm trong CCHC, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng… của Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.