Hà Nội chi viện cho Bắc Giang chống dịch

Vũ Hân
Vũ Hân
16/05/2021 17:46 GMT+7

Hà Nội sẽ hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm trên 10.000 mẫu ; điều tra, truy vết, khoanh vùng toàn bộ Khu công nghiệp Vân Trung gần 100.000 công nhân (nơi có 152 ca Covid-19 ); khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp...

Chiều 16.5, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, 3 tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng gồm: nhân dân và cán bộ H.Đông Anh; Trung tâm Y tế H.Đông Anh; nhân dân và cán bộ thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, H.Đông Anh.
4 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng gồm: 
1. Ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Đông Anh.
2. Ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND H.Đông Anh.
3. Ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Đông Anh.
4. Ông Nguyễn Hữu Phan, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng.
Ngay từ phát hiện ca F1 đầu tiên vào ngày 30.4, H.Đông Anh đã triển khai các biện pháp phòng dịch theo phương châm "khoanh vùng hẹp, quản lý chặt".

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Đông Anh đã có cách làm sáng tạo là khoanh vùng ổ dịch thành "3 lớp" - lớp lõi có dịch giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng (cách ly tuyệt đối); lớp tiếp theo thực hiện theo Chỉ thị 15 (lập chốt kiểm soát mềm ở các ngõ, tiếp ứng nhu yếu phẩm đến từng nhà, tiếp ứng cho lớp 1 và lớp 3 khi cần thiết), lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng (chốt kiểm soát y tế, mọi người ra vào phải đo thân nhiệt, ghi chép đầy đủ thông tin).

4 cá nhân được tặng bằng khen về thành tích chống dịch tại Đông Anh

Ảnh: Phú Khánh

Cách làm này được đánh giá này đã “khóa chặt” nguồn lây và giảm thiểu ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, dù trên địa bàn huyện có ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 khá phức tạp, nhưng dịch không lây lan rộng ở cộng đồng.
Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, ngay trong chiều nay Hà Nội sẽ chi viện cho Bắc Giang dập dịch, trước tình hình dịch phức tạp của tỉnh.
Theo đó, Hà Nội sẽ hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm trên 10.000 mẫu; điều tra, truy vết, khoanh vùng toàn bộ Khu công nghiệp Vân Trung gần 100.000 công nhân (nơi có 152 ca dương tính); khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp. Ngoài ra, các chuyên gia của Hà Nội cũng sẽ hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp này.
“Thành phố cũng sẽ cử ngay 16 chuyên gia chống dịch hàng đầu để hỗ trợ Bắc Giang. Ngay trong chiều nay các chuyên gia sẽ lên đường nhận nhiệm vụ khoanh vùng, truy vết, tư vấn tăng cường phương châm 4 tại chỗ để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch”, ông Chu Ngọc Anh cho biết.
Tại đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, tại Hà Nội đã ghi nhận 218 ca bệnh, trong đó 117 ca bệnh xuất phát từ 2 bệnh viện lớn trên địa bàn, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và Bệnh viện K Tân Triều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.