Hà Nội chi hơn 700 tỉ xây trụ sở 9 tầng khu vực hồ Gươm

12/01/2018 18:36 GMT+7

Thông tin Hà Nội chi 700 tỉ xây dựng trụ sở Thành ủy mới, đang gây ra những quan điểm khác nhau.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hà Nội mới đây cho biết: cuối năm 2017, thành phố đã cho phá dỡ trụ sở Thành ủy cũ (số 4 Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) để chuẩn bị các bước khởi công trụ sở mới. Công trình này gồm 9 tầng nổi và 4 tầng hầm, dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2019.

Trước đó, TP.Hà Nội đã có báo cáo danh mục, kế hoạch vốn các dự án xây dựng cơ bản tập trung của thành phố và hỗ trợ ngành dọc khởi công trong giai đoạn 2017 - 2020, trong đó dự án xây dựng trụ sở cơ quan Thành ủy.


Tuy nhiên, đang có những quan điểm khác nhau liên quan đến chiều cao của tòa nhà. TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam cho rằng Thành ủy nên gương mẫu không xây một công trình cao tầng như vậy ven hồ, bởi việc này có thể khiến các cơ quan khác noi theo, phá hủy cảnh quan hồ Gươm.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến lo ngại về lãng phí, bởi Thành ủy hiện đang sử dụng trụ sở tại đường Trần Phú (Hà Đông).

Trao đổi với Thanh niên chiều 12.1, ông Đoàn Văn Đức, Phó chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội cho biết: đây là công trình đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt từ 2008, đảm bảo các trình tự, thủ tục, nên không có chuyện sẽ trái với các quy định về quy hoạch cảnh quan ven hồ.

Cũng theo ông Đức, Thành ủy vẫn giữ lại 2 tòa nhà phía trước từ thời Pháp, chỉ xây lại tòa nhà phía sau đã được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, đến nay đã xuống cấp.

Về trụ sở hiện Thành ủy đang sử dụng ở Trần Phú (Hà Đông) và lo ngại về lãng phí khi chi đến 700 tỉ đồng xây trụ sở mới, ông Đức cho biết đó là trụ sở của tỉnh Hà Tây cũ, sau này sẽ được sử dụng để bố trí các Đảng ủy khối làm việc. Hiện nay, các ban của Thành ủy Hà Nội cũng đang phải sử dụng nhiều trụ sở khác nhau, sau khi hoàn thành trụ sở mới thì sẽ quy về một mối. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.