Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ học sinh lớp 9 đâm học sinh lớp 8 tử vong

Trần Cường
Trần Cường
02/04/2021 09:57 GMT+7

UBND H.Đan Phượng (Hà Nội) đã có chỉ đạo khẩn sau vụ học sinh lớp 9 Trường THCS Hồng Hà đâm học sinh lớp 8 tử vong.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 đâm học sinh lớp 8 tử vong, UBND H.Đan Phượng (Hà Nội) đã có văn bản khẩn gửi các ban, ngành của địa phương, yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.
Theo báo cáo hỏa tốc của UBND H.Đan Phượng, khoảng 8 giờ 50 ngày 1.4, trong giờ ra chơi sau tiết học thứ 2, N.Q.K (15 tuổi, trú xã Hồng Hà, H.Đan Phượng) là học sinh lớp 9C Trường THCS Hồng Hà, đã dùng dao bầu đâm vào bụng em H.V.H.D (14 tuổi, trú xã Hồng Hà; là học sinh lớp 8A Trường THCS Hồng Hà), khiến D. gục tại chỗ.
Em D. được đưa đến Trạm y tế xã Hồng Hà sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Đan Phượng cấp cứu nhưng đã tử vong lúc 10 giờ ngày 1.4 tại bệnh viện huyện.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND H.Đan Phượng đã chỉ đạo khẩn Công an H.Đan Phượng phối hợp với các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tương tự.
Trong ngày 1.4, Phòng GD-ĐT H.Đan Phượng cũng có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn đẩy mạnhcông tác an ninh, an toàn trường học.
Cụ thể, Phòng GD-ĐT H.Đan Phượng yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, các giải pháp an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường; triển khai có hiệu quả các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa.
Ngoài ra, lãnh đạo các trường cần phối hợp với công an địa phương và phụ huynh để đảm bảo tốt nhất công tác an ninh, an toàn trường học. Các giáo viên cần nắm bắt tâm lý của học sinh để có biện pháp xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.