Hà Nội chỉ đạo huyện Mỹ Đức giải quyết dứt điểm khiếu nại của dân Đồng Tâm

25/04/2017 16:24 GMT+7

Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị không để xảy ra tình trạng bóp méo thông tin, không để các đối tượng lợi dụng sự việc Đồng Tâm để gây rối.

Chiều nay 25.4, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thông tin một số giải pháp trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức.
Theo ông Phong, thực hiện chỉ đạo của T.Ư, Thành ủy Hà Nội giao UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo việc thanh tra toàn diện đất đai ở Đồng Tâm, Mỹ Đức có liên quan tới việc khiếu nại, tố cáo của người dân; đảm bảo tiến độ, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật. Kết luận thanh tra sẽ được công khai rộng rãi tới người dân, dư luận.
Thành phố cũng giao UBND huyện Mỹ Đức tiếp tục giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân xã Đồng Tâm theo đúng quy định pháp luật.
Cùng đó, thành phố và huyện Mỹ Đức cần đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin, vận động, thuyết phục nhân dân, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về giải quyết sự việc ở Đồng Tâm. Đặc biệt, cần tích cực đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo thông tin của các thế lực thù địch về tình hình ở Đồng Tâm; không để các đối tượng cơ hội lợi dụng sự việc ở Đồng Tâm để gây rối.
Trước đó, điểm nóng Đồng Tâm liên quan đến nguồn gốc đất đai dự án A1 tại khu vực đồng Sênh kéo dài 8 ngày từ trưa 15.4, khi người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ sau khi một số người dân của xã, trong đó có cụ Lê Đình Kình, bị bắt giữ. Tới ngày 17.4, người dân đã thả 15 chiến sĩ cảnh sát cơ động, 3 người tự giải thoát được. Sự căng thẳng kéo dài khi người dân mong muốn được đối thoại với lãnh đạo thành phố.
Chiều 20.4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã về trụ sở huyện Mỹ Đức, mời người dân lên đối thoại nhưng không thành, bởi người dân thôn Hoành không muốn lên trụ sở huyện. Sáng 21.4, người dân đã thả thêm 1 cán bộ là trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức và tiếp tục giữ 19 chiến sĩ cảnh sát cơ động.
14 giờ 30 chiều 22.4, điểm nóng Đồng Tâm mới hạ nhiệt và khép lại, người dân thả 19 chiến sĩ cơ động, sau cuộc đối thoại kéo dài 3 tiếng căng thẳng của Chủ tịch Hà Nội cùng bản cam kết 3 điều ông Chung ký, trong đó có điều kiện "miễn trách nhiệm hình sự toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.