Hà Nội: Cận cảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người về từ Đà Nẵng

15/05/2021 17:03 GMT+7

Nhận yêu cầu từ Sở Y tế TP.Hà Nội, chiều 15.5, lực lượng y tế Q.Hoàn Kiếm đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 400 người dân về từ Đà Nẵng .

Ngoài việc khai báo y tế, cách ly tại nhà, mới đây, Sở Y tế TP.Hà Nội yêu cầu lực lượng y tế các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từng đi Đà Nẵng về từ ngày 1 - 14.5.
Theo ông Đoàn Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Sở Y tế TP.Hà Nội, Q.Hoàn Kiếm đã chỉ đạo rà soát toàn bộ người dân từng đến Đà Nẵng trong thời gian kể trên để tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau khi rà soát, chiều 15.5, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 400 người dân trên địa bàn

Ảnh Kiến Trần

Chiều 15.5, Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm đã huy động 12 cán bộ y tế, phối hợp với các bên liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 400 người về từ Đà Nẵng, đã rà soát được. Địa điểm lấy mẫu tại Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm.

Trưa 15.5: Thêm 16 ca Covid-19 ở Hà Nội, Điện Biên và 4 tỉnh

Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm cho biết, trong chiều 15.5, việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 400 người sẽ hoàn tất, các mẫu này sẽ được chuyển đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội để làm xét nghiệm. Dự kiến 1 ngày sau sẽ trả kết quả cho người dân.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng y tế phân luồng, hướng dẫn người dân đứng theo khoảng cách 2 m

Ảnh Kiến Trần

Theo ghi nhận, từ 14 giờ chiều, hàng trăm người dân đã có mặt, xếp hàng theo hướng dẫn của lực lượng chức năng để vào lấy mẫu dịch xét nghiệm Covid-19.
Để đảm bảo an toàn, lực lượng y tế đã yêu cầu toàn bộ người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào khai báo, lấy mẫu và phun khử khuẩn thường xuyên khu vực hành lang, nơi người dân đi qua.

Mọi người dân đến lấy mẫu bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay

Ảnh Kiến Trần

Quá trình lấy mẫu diễn ra khẩn trương. Khoảng 16 giờ, Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành công tác lấy mẫu

Ảnh Kiến Trần

Treo lãnh đạo Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm, toàn bộ mẫu dịch này sẽ được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm

Ảnh Kiến Trần

Dự kiến trong 1 ngày sẽ có kể trả, thông báo cho người dân

Ảnh Kiến Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.