Hà Nội cắm biển cấm Uber, Grab như taxi truyền thống

10/01/2018 19:32 GMT+7

Tại một số tuyến phố của Hà Nội như Cát Linh, Giảng Võ, Phủ Doãn... biển cấm lưu thông với xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber, Grab đã được cắm bên cạnh biển cấm taxi truyền thống.

Hôm nay, 10.1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành cắm biển "Cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động" trên một số tuyến phố. Biển cấm được đặt ngay bên cạnh hoặc song song với biển cấm taxi truyền thống.
Với biển cấm này, xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber, Grab sẽ phải hoạt động theo giờ quy định tại một số tuyến phố như taxi truyền thống hiện nay.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết Nghị quyết 04/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội và đề án quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc của Hà Nội có nội dung sẽ quản lý Uber, Grab như xe taxi.
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho biết, hiện tại Sở đang thực hiện việc cắm biển cấm, khi nào cấm chính thức sẽ có thông báo tới các đơn vị liên quan, sau đó mới có quyết định xử phạt chính thức. 
Việc cắm biển cấm hoạt động trên một số tuyến phố giờ cao điểm khiến nhiều tài xế Uber, Grab và chính người dân lo ngại sẽ khó khăn trong việc đón xe đi lại.
Hiện, Hà Nội có 13 tuyến đường, phố hoặc đoạn đường cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày, đêm, để tổ chức giao thông phục vụ dự án trọng điểm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm nguy cơ ùn tắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.