Hà Nội: Bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau 4 ngày xuất viện

Vũ Hân
Vũ Hân
25/02/2021 14:21 GMT+7

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội , trên địa bàn thành phố vừa xuất hiện một trường hợp tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện 4 hôm.

Trưa 25.2, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết thành phố vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi ra viện 4 ngày.

Hà Nội xuất hiện ca tái dương tính Covid-19 sau 4 ngày xuất viện

Bệnh nhân là Đ.T. L (bệnh nhân 1819), 48 tuổi, địa chỉ tại P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy.
Bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 từ ngày 30.1 - 20.2.
Ngày 21.2, bệnh nhân được ra viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 14.2, 17.2 và 20.2.
Ngày 24.2, bệnh nhân được lấy mẫu theo dõi sau ra viện, có kết quả dương tính ngày 25.2.
Hiện tại, bệnh nhân được liên hệ để chuyển Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để tiếp tục cách ly, điều trị.
Theo ông Tuấn, trường hợp tái dương tính này có thể do chưa hết sạch virus, nên đã được chuyển lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Cũng theo ông Tuấn, trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Trước khi có diễn biến này, Hà Nội đang có 9 ngày liên tiếp không xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng và đang tính toán để nới lỏng các biện pháp giãn cách, như cho hàng quán mở cửa trở lại, cho học sinh trở lại trường (dự kiến vào ngày 2.3).

Lịch trình di chuyển nhân viên bán xăng mắc Covid-19 ở Hải Dương

Dù thời điểm này, hơn 50.000 mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương chưa phát hiện trường hợp dương tính nào, nhưng Sở Y tế Hà Nội nhận định thành phố vẫn còn nguy cơ.
Để thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đề nghị nếu bệnh viện nào có khả năng thì chủ động xét nghiệm cho cán bộ y tế ở những vị trí làm việc có nguy cơ cao, vì nếu đợi thành phố chỉ đạo xét nghiệm đã lâu.
Ngoài ra, ông Hiền cũng khuyến nghị các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp đánh giá nguy cơ của mình và chủ động kinh phí xét nghiệm sàng lọc, vì nếu cơ sở nào có trường hợp dương tính thì cơ sở đó sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
"Đề nghị các cơ sở có kế hoạch giám sát, xét nghiệm, chủ động kinh phí, vì thành phố không thể đảm đương được. Bí thư Thành uỷ cũng đã chỉ đạo phối hợp xã hội hoá chỗ này, nếu được thì sẽ chủ động và kiểm soát được dịch trên địa bàn thành phố sớm", ông Hiền nói.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng tiến triển tốt lên, cụ bà ở Đà Nẵng vẫn nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.