Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm dịp tết Dương lịch

Vũ Hân
Vũ Hân
25/12/2020 17:25 GMT+7

Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm vào dịp tết Dương lịch năm nay. Như vậy, hoạt động này đã được tái khởi động sau 4 năm tạm dừng.

Cụ thể, theo thông tin từ UBND TP.Hà Nội, vào 0 giờ ngày 1.1.2021, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại Hồ Gươm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình. Thời gian bắn là 15 phút.
UBND TP.Hà Nội đã giao các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Nam Từ Liêm huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để thực hiện hoạt động trên. Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa.
Dịp tết Nguyên đán 2021, Hà Nội cũng dự kiến bắn pháo hoa vào đêm giao thừa ở cả 30 quận, huyện, trong đó 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp.
Mỗi điểm tầm cao sẽ bố trí 800 quả pháo tầm cao và 60 giàn tầm thấp. Tại các điểm tầm thấp bố trí 120 giàn. Thời gian bắn cũng là 15 phút.
Trước đó, trao đổi với phóng viên bên lề cuộc họp HĐND TP.Hà Nội hôm 8.12, Giám đốc Sở VH-TT Tô Văn Động cũng cho biết Sở này đã đề xuất việc bắn pháo hoa dịp tết Dương lịch, nhưng chưa rõ UBND thành phố có đồng ý hay không, do còn băn khoăn về tình hình kinh tế - xã hội.
Tuy năm nay người dân và các doanh nghiệp đều gặp khó khăn về kinh tế do dịch Covid-19, nhưng tại thời điểm đó, ông Động cũng cho biết, nếu thành phố đồng ý thì sẽ huy động được kinh phí xã hội hóa để thực hiện.
Như vậy, sau 4 năm liên tiếp không bắn pháo hoa vào tết Dương lịch (từ năm 2016 đến 2019),  năm nay, Hà Nội đã tiếp tục hoạt động này. Riêng năm 2016, Hà Nội không bắn pháo hoa cả dịp tết Nguyên đán, do thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa để dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.