Hà Nội: 2 F1 của Giám đốc Hacinco mắc Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
13/05/2021 08:51 GMT+7

Đến 8 giờ sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới ngoài cộng đồng, trong đó, 2 F1 của bệnh nhân 3634 (N.V.T, Giám đốc Hacinco) được xác định mắc Covid-19 .

Bệnh nhân mới được phát hiện liên quan đến Giám đốc công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội -Hacinco là ông P.T.Đ (42 tuổi), địa chỉ tại tầng 16, chung cư Hồ Gươm, Q.Hà Đông.
Ngày 11.5, bệnh nhân tham dự buổi giới thiệu dự án mới tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City (xã Tứ Hiệp, H.Thanh Trì) có BN3634 cùng tham dự. Ngày 12.5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế H.Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).
Người thứ hai là bệnh nhân Đ.K.T (nam, 41 tuổi), là nhân viên kinh doanh bất động sản, địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung, P.Mộ Lao, Q.Hà Đông, cũng là F1 của BN3634 (N.V.T). Bệnh nhân cũng tham dự buổi giới dự án mới tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City hôm 11.5 cùng bệnh nhân trên.
Liên quan đến chùm ca bệnh này, trong đêm qua, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm các quy định phòng, chống dịch của bệnh nhân 3634 - Giám đốc Hacinco.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Chuyến bay VN160 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư 2 tiếp tục phát hiện ca bệnh mới

Ngoài 2 trường hợp trên, Hà Nội còn ghi nhận 1 bệnh nhân người nước ngoài, tên là L.M (nam, 44 tuổi, quốc tịch Áo), từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29.4 trên chuyến bay VN160 có 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19.
Khi ra Hà Nội, bệnh nhân lưu trú tại khách sạn Hanoi Nostalgia (số 13 - 15 Lương Ngọc Quyến, Q.Hoàn Kiếm). Sau khi có thông tin trên chuyến bay có hành khách dương tính, bệnh nhân đã chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại khách sạn từ ngày 2.5.
Ngày 3.5, bệnh nhân được Trung tâm y tế Q.Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính. Ngày 8.5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng và đau tai. Đến ngày 12.5, bệnh nhân chủ động liên hệ lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ (thông qua khách sạn) và có kết quả dương tính (do Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế thực hiện).

Lịch trình vợ chồng ông N.VT (Giám đốc Hacinco ) từ Đà Nẵng về Hà Nội dương tính Covid-19: Đi chơi golf, dự nhiều bữa tiệc

Bệnh nhân thứ 3 trong sáng nay là bệnh nhân liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, tên là T.T.T (nữ, 41 tuổi), quê quán H.Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Ngày 4.5, bệnh nhân cùng chồng và con đi từ Hà Giang xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 thăm bố đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Gia đình bệnh nhân có thuê nhà nghỉ gần bệnh viện để ở lại qua đêm và ngủ cùng mẹ bệnh nhân (cả bố và mẹ bệnh nhân đều đã xác định mắc Covid-19).
Ngày 5.5, sau khi có thông tin bố mẹ đều có xét nghiệm dương tính, chị T. được xác định là F1, được Trung tâm Y tế  H.Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (cho kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Đức Giang (do con của bệnh nhân có biểu hiện, sốt, ho).
Tại Bệnh viện Đức Giang, gia đình bệnh nhân được cách ly tại khu riêng. Ngày 12.5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát họng, đau mỏi người, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, cho kết quả dương tính (Bệnh viện Đức Giang thực hiện).
Theo thống kê của CDC Hà Nội, đến nay thành phố đã ghi nhận 62 ca bệnh ngoài cộng đồng (tính thêm 2 bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 3634 vừa công bố). Các bệnh nhân của Hà Nội đã xuất hiện ở 14 quận, huyện, liên quan đến 7 chùm ca bệnh.
Liên quan đến vợ chồng bệnh nhân 3634, hiện đã xác định được 150 F1, trong đó 118 đã có kết quả âm tính, 2 dương tính, còn lại đang đợi kết quả.

KHẨN: Yêu cầu xem xét vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của Giám đốc HACINCO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.