Hà Nội: 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong nhà

Trần Cường
Trần Cường
04/05/2021 22:58 GMT+7

Bị kiểm tra, 11 người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép ở một chung cư trên Q.Hà Đông (Hà Nội) đã đóng cửa cố thủ khiến lực lượng chức năng phải phá cửa, ập vào làm việc.

Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, khoảng 19 giờ tối 4.5, lực lượng chức năng của TP.Hà Nội lại tiếp tục phát hiện 12 người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Q.Hà Đông (Hà Nội).
Theo đó, sau khi phát hiện hàng loạt người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Hà Nội trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an TP.Hà Nội đã mở rộng xác minh và phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và tìm cách tới Hà Nội lưu trú.

Lực lượng chức năng phá cửa kiểm tra căn hộ có 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại Hà Nội

Ảnh Diệu Linh

Chiều 4.5, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an Q.Hà Đông đã xác định có nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, lưu trú tại căn hộ số 30.17 tòa A, chung cư Samsora ở số 105 Chu Văn An (P.Yết Kiêu, Q.Hà Đông, Hà Nội) nên đã tiến hành kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra, nhóm người Trung Quốc không mở cửa mà cố thủ bên trong khiến lực lượng chức năng buộc phải phá khóa để vào làm việc.
Qua kiểm đếm, trong căn hộ có 11 người (7 nam, 4 nữ) trong độ tuổi từ 29 đến 48, đều mang quốc tịch Trung Quốc, toàn bộ những người này không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.
Ngoài 11 người này, tại chung cư Samsora, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 người phụ nữ Trung Quốc khác cũng không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ, khi người này đang lảng vảng ở khu vực sảnh chung cư.
Công an TP.Hà Nội đang làm việc với nhóm người Trung Quốc để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.