Hà Nam: Người dân TP.Phủ Lý được cấp thẻ đi chợ 2 lần/tuần

Lê Tân
Lê Tân
25/09/2021 13:17 GMT+7

Người dân trong khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16 ở TP.Phủ Lý (tỉnh Hà Nam ) được cấp thẻ đi chợ 2 lần/tuần.

Sáng nay, 25.9, CDC Hà Nam cho biết, trong chiều và đêm 24.9, đơn vị này đã phát hiện thêm 15 trường hợp nhiễm Covid-19.
Trong đó, 13 bệnh nhân có hộ khẩu thường trú ở P.Trần Hưng Đạo (TP.Phủ Lý). Như vậy, tính từ 19.9 đến sáng nay, Hà Nam đã ghi nhận 79 ca nhiễm Covid-19.

Ngày 24.9: Thông báo 203 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Sau khi UBND tỉnh Hà Nam có quyết định về việc áp dụng Chỉ thị 16 ở một số phường, xã của TP.Phủ Lý, UBND TP.Phủ Lý đã ban hành công văn hướng dẫn việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.
Tại các phường, xã trong vùng nguy cơ rất cao và cao, đang áp dụng Chỉ thị 16, UBND TP.Phủ Lý yêu cầu gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.
Đối với cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố, các cơ quan báo chí, truyền thông khi đi qua các chốt kiểm soát phải giấy đi đường do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp kèm theo chứng minh thư (căn cước công dân), hoặc một số giấy tờ có thể dùng thay chứng minh thư nhân dân, thẻ cán bộ, công chức, thẻ ngành.
Đối với người làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, phải cung cấp giấy đi đường hoặc lịch trực, lịch làm việc, bảng phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp, chứng minh thư (căn cước công dân), hoặc một số giấy tờ có thể dùng thay chứng minh thư nhân dân.
Đối với người đi mua lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu thì UBND các phường, xã sẽ cấp thẻ vào chợ cho các hộ gia đình, mỗi hộ được cấp thẻ vào chợ 2 lần/7 ngày. Lực lượng kiểm soát thu hồi lại thẻ sau khi người dân đi chợ.
Những người thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh, đi mua thuốc, người chăm sóc người bệnh, đi xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19) thì mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.
Tại các phường xã trong vùng nguy cơ và bình thường mới, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.
Khi có sự thay đổi về mức độ nguy cơ của các phường, xã, UBND TP.Phủ Lý sẽ thông báo cụ thể để các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.