Hà Nam đóng cửa khu du lịch Tam Chúc, tạm dừng nhiều hoạt động thiết yếu

Lê Tân
Lê Tân
29/04/2021 19:34 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , tỉnh Hà Nam tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc , dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu.

Chiều 29.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã họp để triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Chiều 29.4: Thêm 45 bệnh nhân Covid-19 với 6 ca cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nam

Theo Sở Y tế Hà Nam, từ khi bệnh nhân N.V.Đ (28 tuổi, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý H.Lý Nhân) được xác định dương tính với SARS-CoV-2, đến cuối giờ chiều 29.4, cơ quan chức năng đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2. Trong đó đã có 4 trường hợp F1 chuyển thành F0 khi cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện H.Lý Nhân đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân gồm 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.
Tại cuộc họp, bà Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, yêu cầu các cấp, ngành khẩn trương khoanh vùng, dập dịch và có biện pháp xử lý phù hợp, không để nhân dân hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống.

Từ 18 giờ chiều nay (29.4), Hà Nam sẽ tạm dừng nhiều hoạt động không thiết yếu

Ảnh Chiến Trần

Bí thư tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc. Đặc biệt, bà Lê Thị Thủy, Bí thư tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu xây dựng các phương án đảm bảo cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo.
Kết luận tại cuộc họp, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, quyết định từ 18 giờ chiều nay (29.4), Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội; tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Phong tỏa con hẻm liên quan bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu UBND H.Lý Nhân khoanh vùng, dập dịch tại xã Đạo Lý; sẵn sàng các nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong vùng cách ly. Trong khi đó, các ngành chức năng được yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, nhà máy và nơi công sở; tăng cường truyền thông về phòng chống dịch bệnh; chủ động khai báo y tế, tránh tình trạng không khai báo; không gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.