Hạ Long: Ra đường sau 22 giờ không có lý do sẽ bị đưa về khu tập trung

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/03/2020 22:12 GMT+7

Chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện ai ra đường sau 22 giờ mà không có lý do sẽ đưa về các khu tập trung tại nhà văn hóa , trường học.

Tối 28.3, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, bắt đầu từ ngày mai, 29.3, địa phương này sẽ nâng cấp độ công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch.
Theo đó, công dân ra đường sau 22 giờ không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng thành phố Hạ Long đưa về các khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn.

Quảng Ninh lập 8 chốt kiểm soát ngăn chặn đại dịch Covid-19

Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công của thành phố cũng dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở. Với những trường hợp cần có giao dịch gấp, người dân sẽ liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý. Việc tiếp công dân vào ngày mùng 1 và ngày 15 hàng tháng sẽ được tạm dừng. Công tác sinh hoạt chi bộ Đảng tạm đổi từ ngày mùng 3 xuống cuối tháng. Tạm dừng tổ chức đại hội các đảng bộ cơ sở.
Đáng chú ý, từ ngày 27.3, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát chặt các chợ và yêu cầu các khu dân cư thành lập tổ cơ động kiểm soát dịch.
Bắt đầu từ sáng 27.3, chính quyền thành phố Hạ Long đóng các cửa phụ tại 27 chợ trên toàn địa bàn và chỉ cho ngành hàng bán nhu yếu phẩm được phép hoạt động. Một số quầy bán quần áo, đồ gia dụng được lệnh tạm nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Tại các lối vào chợ, lực lượng chức năng thành lập chốt kiểm soát, giám sát chặt người ra vào. Những ai không đeo khẩu trang bị từ chối phục vụ và không được cho vào chợ mua hàng.

Công bố các bệnh nhân 170 đến 174 mắc bệnh Covid-19

Cũng từ ngày 27.3, mỗi xóm, phố, cụm dân cư trong từng thôn, khu phố trên địa bàn thành phố Hạ Long thành lập từ 1 - 2 tổ cơ động theo thực tế địa phương để triển khai phòng, chống dịch Covid-19.
Tổ công tác có trách nhiệm đo thân nhiệt, kiểm soát mọi công dân ra, vào địa bàn, nhất là người ở nước ngoài, ở các tỉnh, địa phương khác về địa bàn tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn...
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã phát hiện 7 người nhiễm Covid-19. Trong đó, 2 người đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 là bệnh nhân thứ 52 và 149. 5 bệnh nhân còn lại đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.