Hạ Long phong tỏa 47 hộ dân gần nhà bệnh nhân 1553

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2021 17:52 GMT+7

47 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các tổ 1, 4, 5 (khu 6, P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã được chính quyền TP.Hạ Long ra quyết định phong tỏa để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 28.1, sau khi Bộ Y tế công bố về trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân 1553, trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, chính quyền địa phương đã ra quyết định phong tỏa nơi ở và các khu dân cư xung quanh.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Theo đó, 47 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các tổ 1, 4, 5 (khu 6, P.Hồng Hà). Đây là các hộ dân sống gần nhà bệnh nhân 1553. Việc phong tỏa các khu dân cư trên sẽ được thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ sáng 28.1.
Các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa đã được các lực lượng chức năng của TP.Hạ Long phát hóa chất khử khuẩn Cloramin B, hướng dẫn khử khuẩn, đo thân nhiệt và phát phiếu theo dõi sức khỏe. Đồng thời, thành phố cũng đã bố trí lực lượng hỗ trợ người dân khu vực bị phong tỏa mua lương thực, thực phẩm.
Cũng trong chiều 28.1, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh là H.Vân Đồn, TP.Cẩm Phả, TX.Đông Triều, TX.Quảng Yên bắt đầu tái lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào 24/7.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ tiếp tế

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ngoài ra, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn; tạm dừng giao dịch trực tiếp tại các trung tâm phục vụ hành chính công để phòng dịch Covid-19.

Phong toả thành phố Chí Linh, đóng cửa sân bay Vân Đồn vì Covid-19 rất phức tạp

Đáng chú ý, sân bay Vân Đồn cũng tạm ngừng hoạt động do có hàng loạt nhân viên nhiễm Covid-19. Trong buổi sáng 28.1, các chuyến bay dự kiến đến, đi từ sân bay Vân Đồn sẽ được điều chuyển về sân bay khác theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Sân bay Vân Đồn đang khai thác đường bay TP.HCM - Vân Đồn hàng ngày, với hai hãng bay Vietjet Air và Bamboo Airways.
Toàn bộ gần 300 cán bộ nhân viên, bao gồm 159 nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đợt xét nghiệm đầu tiên diễn ra ngay 4 giờ sáng 28.1 và sẽ lấy mẫu tiếp số còn lại trong ngày 28.1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.