Gương sáng giữa đời thường

04/07/2020 06:40 GMT+7

Hành động dũng cảm truy đuổi bắt cướp của anh Phạm Quốc Huy được nhiều người thả tim, khen ngợi. Bên cạnh đó, việc Bộ Công an chi trả hàng trăm triệu đồng cứu chữa cho Huy cũng được cho là quyết định rất đúng đắn, kịp thời.

Như Thanh Niên thông tin, bác sĩ Phạm Quốc Cường, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an), cho biết sau gần một tuần điều trị tích cực, anh Phạm Quốc Huy (32 tuổi, ngụ H.Lương Sơn, Hòa Bình) đã qua cơn nguy kịch và đang phục hồi tốt. Anh Huy là người đã truy đuổi kẻ cướp tiệm vàng Song Giang (tại số 99 Mễ Trì Thượng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) hôm 26.6 và bị người này dùng dao đâm trọng thương.
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen gửi Phạm Quốc Huy về hành động dũng cảm bắt cướp, đồng thời chỉ đạo Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên anh và có hình thức khen thưởng người tốt việc tốt.

“Lục Vân Tiên là đây”

“Lục Vân Tiên là đây chứ đâu xa. Nếu mỗi người dân đều có suy nghĩ, hành động trượng nghĩa như em thì bọn tội phạm hết đất sống. Mong em sớm bình phục!”, bạn đọc (BĐ) Đào Trí bình luận về hành động dũng cảm của anh Phạm Quốc Huy.
“Mình thật sự ngưỡng mộ hành động của Huy và càng trân trọng hơn khi biết từ nhỏ đến giờ anh luôn luôn có những hành động thiết thực giúp đỡ người cô thế. Một tấm gương sáng trong cuộc sống thường ngày để những người trẻ noi theo”, BĐ Minh Đạo bày tỏ.
Trong khi đó, BĐ Trúc Lê cho rằng: “Việc làm trượng nghĩa của Huy rất đáng trân trọng. Đây là tấm gương sáng cần được tuyên dương và nhân rộng. Với những suy nghĩ, hành động của mình, tôi tin em sẽ còn có nhiều việc làm thiết thực khác cho cộng đồng, xã hội...”.
“Mong em sớm bình phục, chàng trai can đảm và tốt bụng, luôn sống vì người khác. Xã hội cần những người như em để chiến đấu chống lại những điều sai trái” là lời chúc của BĐ Chính Trực.

Một quyết định rất đúng đắn

Chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Phạm Quốc Cường cho biết: “Huy được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với vết thương rất nặng, gây tràn dịch màng phổi. Chúng tôi đã huy động những bác sĩ giỏi nhất cùng với các trang thiết bị máy móc hiện đại nhất để chạy chữa cho cậu ấy”. Dù chi phí phẫu thuật cấp cứu cho Huy đã lên tới hàng trăm triệu đồng, nhưng bệnh viện quyết định miễn toàn bộ.
“Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo chúng tôi tích cực điều trị, chăm sóc tận tình, chu đáo giúp anh Phạm Quốc Huy sớm phục hồi sức khỏe và miễn toàn bộ viện phí để biểu dương tấm gương dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm”, bác sĩ Cường cho hay.
“Hoan hô Bộ Công an, hành động rất thiết thực. Việc làm của anh Huy là bằng chứng cho chúng ta thấy đời còn nhiều điều tốt đẹp. Chúc anh mau bình phục!”, BĐ Thi Bao nêu.
BĐ Nhẫn đề nghị: “Nhà nước nên có chính sách đãi ngộ với những công dân như thế này. Cảm ơn Bộ Công an đã quan tâm. Một hành động bằng muôn vàn lời nói”.
Còn BĐ Thoi Nguyen góp ý: “Một quyết định đúng đắn và nên đưa vào luật, nghị định xét thương tật cấp thẻ thương bệnh binh nếu tỷ lệ thương tật như hiện hành; trao bằng liệt sĩ nếu như chẳng may bị chết trong những trường hợp truy bắt tội phạm...”.
Đồng quan điểm là ý kiến của BĐ Hải: “Luật cần quy định rõ, khi người dân hỗ trợ phòng chống tội phạm, giúp đỡ tính mạng số đông người khác không liên quan mà chẳng may bị nạn thì được hỗ trợ miễn viện phí”.
Hành động dũng cảm, trừ gian diệt ác để cho cuộc sống của người dân được hưởng sự bình yên.
Lam Trang
Mỗi người dân dũng cảm là một chiến sĩ công an trên mặt trận chống các loại tội phạm, tôi tin rằng xã hội sẽ bình yên.
Dang Xuan Dien
Cuộc sống này thật đẹp khi vẫn còn những người như em. Còn quyết định của Bộ Công an thì quá hợp tình, hợp lý.
Mai Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.