Google cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam

18/01/2018 11:02 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tiếp bà Ann Lavin, Giám đốc chính sách công và quan hệ chính phủ của Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 17.1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tiếp bà Ann Lavin, Giám đốc chính sách công và quan hệ chính phủ của Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị phía Google cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa với Việt Nam, có thể đặt văn phòng đại diện hoặc thiết lập kênh riêng nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên. Ông Tuấn cam kết sẽ hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với Google và đề nghị Google tìm hiểu kỹ pháp luật Việt Nam, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan của Việt Nam để xử lý vi phạm trên YouTube.
Ông Tuấn chia sẻ Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, sẽ xây dựng 4 - 5 thành phố thông minh. Đây là cơ hội tốt để Google hợp tác với Bộ Thông tin - Truyền thông trong lĩnh vực đào tạo; hợp tác đảm bảo an toàn an ninh mạng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin…
Bà Ann Lavin cam kết Google đi đến quốc gia nào đều phải tuân thủ pháp luật nước sở tại, trong đó có Việt Nam. Trong năm qua, Google đã cử một chuyên gia đến Việt Nam để tư vấn về an toàn thông tin, chia sẻ thông tin với Chính phủ Việt Nam.
Bà Ann Lavin cho biết thêm mục đích chuyến đi lần này là tìm hiểu pháp luật Việt Nam, làm việc với các đơn vị có liên quan để Google hiểu rõ và hợp tác tốt hơn với Việt Nam trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.