Góc nhìn phóng viên: Chết hụt!

Đình Tuyển
Đình Tuyển
17/08/2019 00:00 GMT+7

Vụ việc sập mái hội trường UBND TT.Ngã Sáu, H.Châu Thành, Hậu Giang đang được cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang điều tra khi rất nhiều ngờ vực về chất lượng công trình này được đặt ra.

Nhìn khung cảnh đổ nát ở bên trong hội trường có sức chứa 250 chỗ ngồi, có lẽ “thở phào nhẹ nhõm” nhất chính là những cán bộ nhân viên ở UBND TT.Ngã Sáu. Có cán bộ đã nói với tôi “chết hụt”, bởi lẽ thường ngày, anh là một trong hàng chục người vẫn đến đây hội họp. Những sự kiện từ 30 người trở lên đều được tổ chức tại đây. Quá may mắn vụ sập mái nghiêm trọng này xảy ra vào sáng sớm ngày 10.8 tức là sáng thứ bảy nên bên trong hội trường không có ai.

Cận cảnh vụ sập mái hội trường ở Hậu Giang: Tan hoang như vừa động đất

Hiện tại, bên ngoài bốn vách tường hội trường vẫn đứng vững nhưng toàn bộ phần mái đã đổ rạp. Bên trong hội trường như vừa trải qua một trận động đất; toàn bộ phần khung kim loại của mái bị kéo sập, biến dạng, phía dưới là hàng trăm bộ bàn ghế, trang thiết bị điện…
Trong quá trình thu thập thông tin về công trình này, tôi được biết sự cố sập mái hội trường xảy ra chỉ sau hơn 8 tháng công trình được bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là một trong các hạng mục thuộc công trình khu hành chính UBND TT.Ngã Sáu, có tổng diện tích hơn 4.400 m2, tổng mức đầu tư 15 tỉ đồng; trong đó, nguồn vốn từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất trụ sở TT.Ngã Sáu là 11,3 tỉ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng đã chỉ đạo công an vào cuộc. Chưa biết, kết quả điều tra có làm thỏa mãn những ý kiến ngờ vực của dư luận về chất lượng công trình, liệu có bị “rút ruột” hay không, nhưng rõ ràng một công trình hội trường, thi công kiên cố, mới sử dụng hơn 8 tháng, không bị gió bão gì đã sập mái tan tành là không thể chấp nhận.
Không làm rõ nguyên nhân của sự cố này; không làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan thì chẳng khác nào xem thường tính mạng của nhân dân, cán bộ địa phương. Rồi làm sao người dân có thể tin vào những công trình thế này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.