Gỡ phong tỏa hẻm 415 Nguyễn Văn Công: Vui như Tết, nhưng vẫn ở nhà phòng dịch

10/06/2021 17:46 GMT+7

Lực lượng chức năng đã gỡ phong tỏa hẻm 415 Nguyễn Văn Công và hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, người dân tại đây vui mừng nhưng vẫn ở yên trong nhà để phòng dịch.

Sau 14 ngày phong tỏa nghiêm ngặt, đến 9 giờ sáng hôm nay (10.6), lực lượng chức năng đã bỏ rào chắn, gỡ phong tỏa hẻm 415 Nguyễn Văn Công và hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp. Trước đó, con hẻm này bị phong tỏa do có ca nhiễm liên quan Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng.

Hẻm 415 Nguyễn Văn Công gỡ phong tỏa, kết thúc 14 ngày thấp thỏm vì Covid-19

“Vui như Tết vậy!”

Sau khi con hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp gỡ phong tỏa, vào đầu giờ chiều, bà L.H.T.C (53 tuổi) đã vội đi ra ngoài đặt xôi để ngày mai cúng tạ lễ. “14 ngày qua, đối với tôi như một sự thử thách vậy. Bản thân tôi và cả hàng xóm xung quanh đều tự nhủ phải giữ tinh thần lạc quan. Sau mỗi đợt lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính hết thì mọi người đều thở phào nhẹ nhõm…”.
Bà C. cho biết thêm, lúc hay tin con hẻm được gỡ phong tỏa, bà và hàng xóm đã mua hoa để gửi tặng cho lực lượng chức năng đã túc trực ở con hẻm này suốt 14 ngày qua. “Mình cách ly thì ở yên trong nhà, nhưng mọi người bên ngoài phải canh gác rồi đội mưa, đội nắng tiếp tế lượng thực cho mình thấy thương lắm!”, bà nói.

Phát loa thông báo gỡ phong tỏa hẻm 415 Nguyễn Văn Công sau 14 ngày

ẢNH: SONG MAI

Ở đối diện nhà bà C., anh N.T.N (31 tuổi) vẫn đang mở lại đoạn video xem lại cảnh mọi người trong con hẻm ăn mừng khi được gỡ phong tỏa vào sáng nay, rồi nói: “Xem lại video mà thấy vui quá. Vui như Tết vậy! 14 ngày qua ở nhà tuy bí bách lắm nhưng vì sức khỏe chung của cộng đồng nên không có vấn đề gì cả”.
Anh N. cũng cho biết thêm, những ngày qua anh lo cho mình thì ít mà lo cho con nhỏ thì nhiều. Mỗi lần lấy mẫu xét nghiệm là mỗi lần hồi hợp để chờ đợi kết quả. Đêm 27.5, anh N. lấy mẫu lần 1, dù đã cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng vẫn thấy lo. Đến khi lấy mẫu 2, kết quả âm tính lần 2 và con hẻm đã gỡ phong tỏa thì anh mới thấy an tâm. Hiện anh N. vẫn tiếp tục ở nhà cho đến khi Q.Gò Vấp hết thực hiện lệnh giãn cách xã hội
“Cũng nhờ con hẻm bị phong tỏa, mà tình nghĩa xóm giềng được tốt hơn trước rất nhiều. Trước đây, tôi đi làm về là ở nhà, đóng cửa lại, ai ở nhà nấy thôi, nhưng lúc con hẻm phong tỏa đến giờ, bà con trong xóm cứ thế mà hỗ trợ nhau”, anh N. chia sẻ thêm.

Người dân tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp vui mừng sau khi gỡ phong tỏa

ẢNH: SONG MAI

Còn chị N.T.N.M (21 tuổi) sau khi hay tin con hẻm 415 Nguyễn Văn Công gỡ phong tỏa, đã vội chạy về. Chị M. cho biết, thời gian con hẻm bị phong tỏa, chị không thể vào được nhà và phải ở tạm bên nhà bạn. "Mặc dù tôi chỉ ở trọ tại đây, nhưng vẫn cảm thấy lo. Những ngày con hẻm bị phong tỏa, tôi vẫn hay gọi về hỏi thăm những người trong khu trọ của mình", chị tâm sự. 

Tối 10.6: TP.HCM thêm 20 ca Covid-19, tổng cộng 61 bệnh nhân trong ngày

Nghỉ bán thêm 1 tuần để phòng dịch

Đến đầu giờ chiều, nhiều hộ dân trong con hẻm 415 Nguyễn Văn Công và 891/100 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp vẫn đóng cửa, ở yên trong nhà. Là người sát sao theo dõi, hỗ trợ người dân tại hai con hẻm trên, bà Nguyễn Thị Kim Loan (chủ tịch Hội LHPN P.3, Q.Gò Vấp) vẫn luôn nhắc nhở người dân tại đây, dù đã gỡ phong tỏa nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16, phòng chống dịch Covid-19.

Chị P.T.M.A (44 tuổi, công nhân may), sống tại con hẻm 415 Nguyễn Văn Công cho biết con hẻm này trước đây xe chạy rất đông, đa phần người dân đi đường này để đi chợ, đi lễ... nhưng bây giờ mặc dù đã gở bỏ phong tỏa, xe cộ vẫn rất thưa thớt. 

ẢNH: SONG MAI

Bà N.T.H (59 tuổi) người dân tại hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm cho biết bà làm nghề bán phá lấu ở ngay đầu hẻm. Từ khi con hẻm bị phong tỏa, bà phải nghỉ bán và cách ly tại nhà. “Thường con hẻm đông người qua lại lắm, nhưng giờ người dân chủ yếu là đi chợ, đi công việc rồi về lại nhà thôi. Chúng tôi động viên nhau phải giữ gìn sức khỏe cho mình, không làm ảnh hưởng cho cộng đồng”, bà nói.
Mặc dù ở nhà thì không có thu nhập, nhưng bà H. quyết định sẽ nghỉ bán thêm một tuần cho an toàn. Sau một tuần, bà sẽ mở quán bán lại và chỉ bán mang về

Sau khi con hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp được gỡ phong tỏa, bà H. quyết định sẽ nghỉ bán thêm một tuần cho an toàn, sau đó sẽ mở quán bán lại và chỉ bán mang về.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Còn chị H.T.H.V (35 tuổi) cho biết chị làm nghề bán quần áo tại chợ, mặc dù hẻm đã được gỡ phong toả, chị vẫn chưa đi làm lại và tự cách ly ở nhà thêm một tuần nữa.
"Dịch đợt đầu mình còn thấy bất ngờ, nhưng đợt này mình cũng không bất ngờ nữa. Những ngày qua, đôi lúc còn tự an ủi bản thân rằng "ở trong khu phong tỏa nghiêm ngặt lại thấy an toàn hơn bên ngoài". Dù đã gỡ phong tỏa, nhưng để an toàn cho bản thân, tôi cũng hạn chế ra ngoài, đi chợ 1 lần mua thực phẩm cho 4 – 5 ngày", chị V. cho biết.

TP.HCM đã có bao nhiêu tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19

Gỡ phong tỏa chung cư Sinh Lợi

Ngày 10.6, theo nguồn của Thanh Niên cho biết, cơ quan chức năng đã gỡ phong tỏa tại chung cư Sinh Lợi (khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh). Riêng tầng 2 của chung cư Sinh Lợi - nơi có F1 lưu trú thì vẫn tiếp tục áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế tạm thời.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 9 giờ 15 ngày 31.5, lực lượng chức năng có mặt phong toả lối ra vào của chung cư Sinh Lợi do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19. Nhiều người dân lưu trú trong khu vực phong toả tạm thời vội chạy về để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.