Gỡ bỏ game Trung Quốc có bản đồ gắn đường lưỡi bò phi pháp

Mai Hà
Mai Hà
19/11/2020 06:28 GMT+7

Chính phủ Việt Nam yêu cầu Google và Apple gỡ bỏ trò chơi điện tử (game) Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc trên kho ứng dụng, do game này gắn bản đồ có đường lưỡi bò, vi phạm pháp luật Việt Nam .

Theo Cục Phát thanh - Truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), Chính phủ Việt Nam đã yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới là Google và Apple gỡ bỏ trò chơi điện tử (game) Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc trên kho ứng dụng Google Play và App Store, do game này gắn bản đồ có đường lưỡi bò, vi phạm pháp luật Việt Nam. Đến ngày 16.11, Google và Apple đã gỡ bỏ hoàn toàn các game này khỏi các kho ứng dụng.
Game Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc là 1 trong các game trên kho ứng dụng Thế giới của bé gấu trúc. Đây là game G2, G3, G4 không phép, được Công ty TNHH Công nghệ thông tin Phú Châu Zhi Yong (Trung Quốc) cung cấp trên các nền tảng xuyên biên giới vào Việt Nam qua các kho ứng dụng của Google và Apple.
Gần đây, người dùng Việt Nam đã phát hiện ra trong game có hình ảnh bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò, vi phạm pháp luật của Việt Nam. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Cục đã rà soát và yêu cầu Google, Apple chặn gỡ game vi phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.