Giúp việc trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của chủ nhà để trả nợ

04/07/2021 12:45 GMT+7

Do nợ nần, một nữ giúp việc ở Hà Nội đã lén đăng nhập, chuyển 21 triệu đồng từ tài khoản của chủ nhà vào tài khoản của chủ nợ. Bị phát hiện, nữ giúp việc này đã đến công an đầu thú.

Trưa 4.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cao Thị Minh Phương (34 tuổi, quê tại P.Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ tội trộm cắp tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ tháng 3.2021, Phương làm giúp việc cho một gia đình tại P.Khương Trung (Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Do nợ nần nhiều, Phương đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chủ nhà để trả nợ.
Sau đó, Phương đã âm thầm thu thập thông tin cá nhân của chủ nhà, từ số tài khoản ngân hàng; số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng; số điện thoại thu phí thường niên; số chứng minh nhân dân và ngày, tháng, năm sinh của chủ nhà để tìm cách đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của chủ nhà.
Ngày 11.6, lợi dụng lúc chủ nhà đi tập thể dục và để điện thoại di động ở nhà, Phương đã đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của chủ nhà và chuyển 21 triệu đồng vào tài khoản chủ nợ của Phương.
Ngày 13.6, chủ nhà phát hiện bị mất tiền, đã đến cơ quan chức năng trình báo. 
Ngày 14.6, biết không thể trốn tránh được, Phương đã đến Công an P.Phương Liệt (Q.Thanh Xuân) đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.