Giúp chị giết chồng, nữ sinh trường cao đẳng sư phạm lãnh 8 năm tù

31/05/2017 13:37 GMT+7

Là người có học, ban đầu Hồ Thị Nan từ chối, khuyên răn chị đừng làm điều phạm pháp nhưng sau đó cô đã mủi lòng và giúp chị giết chết anh rể.

Sáng 31.5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hồ Thị Lan (38 tuổi) 9 năm tù giam và Hồ Thị Nan (22 tuổi, cùng trú thôn A Mo Rơ, xã A Xing, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) 8 năm tù giam cùng về tội “Giết người”.
Theo cáo trạng, do thường xuyên bị chồng là Hồ Văn Hơn (39 tuổi) đánh đập sau khi say rượu nên Lan nung nấu ý định trả thù. Khi chia sẻ ý định giết chồng với em gái là Nan (thời điểm đó, Nan là sinh viên khoa Mầm non, Trường CĐSP Quảng Trị) thì Nan không đồng tình và khuyên Lan “nếu không sống được thì chia tay, đừng làm điều vi phạm pháp luật”.
Tuy nhiên, đến đêm 6.8.2016, Hơn lại về nhà trong tình trạng say xỉn, nằm ngủ ở phòng khách, lúc này, Lan điện thoại gọi Nan về nhà rồi thuyết phục em gái phụ mình giết chồng, cuối cùng thì Nan đồng ý.
Hai chị em Hồ Thị Lan và Hồ Thị Nan tại phiên xử sơ thẩm ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo cáo trạng, 2 chị em đã dùng búa, gậy gỗ đánh nhiều lần vào đầu của Hơn. Thấy Hơn đang thoi thóp, 2 chị em tiếp tục lấy chăn gối nhét vào miệng mũi làm cho nạn nhân tắt thở hoàn toàn vì ngạt. Sau khi giết người, Lan và Nan cố tình tạo hiện trường giả, rồi vờ như Hơn tự ngã chết.
Tại tòa, cả 2 bị cáo Lan và Nan đều òa khóc và thừa nhận hành vi của mình. Trong khi Lan biện minh rằng vì Hơn ngoại tình, hay rượu chè và đánh đập mình nên bị cáo mới làm thế, còn Nan nói chỉ vì quá thương chị mà nhất thời nóng giận nên giúp chị giết anh rể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.