Giông lốc, mưa đá trút xuống Điện Biên, Sơn La

23/04/2020 10:16 GMT+7

Giông lốc, mưa đá liên tục trút xuống nhiều địa bàn tại tỉnh Điện Biện và Sơn La trong đêm qua, 22.4 khiến nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân địa phương bị hư hỏng, thiệt hại nặng.

Sáng nay, 23.4, thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Sơn La cho biết, mưa giông và mưa đá kéo dài 30 phút xảy ra tối 22.4 trên địa bàn các khu vực: thành phố Sơn La và xã Ngọc Chiến (huyện Mường La). Các cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại.
Tại xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, mưa đá xảy ra trong đêm qua cũng gây hư hỏng, thiệt hại nhiều nhà dân. Theo phản ánh của người dân, mưa đá có cường độ mạnh, với những hạt đá to bằng viên bi. Sau cơn mưa, lớp đá trắng để lại trên mặt đất dày như trải thảm.
Còn tại xã Nà Bủng (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), trận giông lốc cường độ mạnh được ghi nhận xảy ra vào chiều tối 22.4. Theo thống kê sơ bộ đến sáng nay 23.4, toàn xã có hàng chục ngôi nhà bị giông lốc làm bay mất mái. Nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000 m, dự báo thời tiết trong ngày hôm nay, các tỉnh ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa giông diện rộng. Ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Dự báo, lượng mưa phổ biến từ 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ. Khu vực đồng bằng Bắc bộ và bắc Trung bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
giong-loc

Thống kê sơ bộ đến sáng 23.4, xã Nà Bủng (H.Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) có hàng chục ngôi nhà bị bay mái, hư hỏng nặng

Ảnh Văn Thành Chương

giong-loc

Cơ sở vật chất trường mầm non Nà Bủng cũng bị thiệt hại nặng sau trận giông lốc

Ảnh Văn Thành Chương

mua-da

Mưa đá với những hạt đá to như viên bi trút xuống xã Mường Giôn, H.Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La trong đêm 22.4

Ảnh Tòng Phương

mua-da-son-la

Lớp đá dày như trải thảm trên mặt đất sau trận mưa đá đêm qua tại xã Mường Giôn

Ảnh Tòng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.