Giông lốc, mưa đá gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh Bắc bộ

02/04/2019 02:04 GMT+7

Mưa đá, giông lốc tại các tỉnh Bắc bộ gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Chiều 1.4, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, trận mưa đá kèm theo giông lốc xảy ra rạng sáng cùng ngày trên địa bàn huyện này gây nhiều thiệt hại về tài sản.
Qua thống kê tại các xã Niêm Sơn, Tát Ngà, Nậm Ban, Xín Cái và TT.Mèo Vạc, trận mưa đá với những viên đá có đường kính 1 - 2 cm gây hư hỏng 137 ngôi nhà với trên 2.000 tấm lợp fibro xi măng bị thủng, vỡ; công trình mái vòm sân khấu của Trường mầm non TT.Mèo Vạc hư hỏng nặng; nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả bị dập nát, gãy rụng.
Mưa đá với những viên đá to bằng quả trứng trút xuống TT.Mèo Vạc rạng sáng 1.4
Mưa đá với những viên đá to bằng quả trứng trút xuống TT.Mèo Vạc rạng sáng 1.4
Trong ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Mèo Vạc huy động lực lượng xuống các địa phương giúp người dân sửa chữa nhà cửa, dự kiến đến hết ngày 3.4 mới khắc phục xong.
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, mưa lớn kèm giông lốc xảy ra rạng sáng 1.4 tại xã Vô Tranh (H.Phú Lương) đã làm 25 nhà dân, 2 công trình nhà văn hóa thôn bị tốc mái, hư hỏng nặng.
Chính quyền địa phương đã huy động 110 người tham gia khắc phục hậu quả thiên tai. Mưa giông cũng xảy ra tại địa bàn các huyện: Hàm Yên, Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang); Thanh Ba, Hạ Hòa (Phú Thọ), khiến 45 nhà dân, 3 công trình trường học và 1 trụ sở UBND xã bị hư hỏng, thiệt hại nặng.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đến chiều 1.4, không khí lạnh đã ảnh hưởng khắp các tỉnh đông Bắc bộ, phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ, gây mưa rào và giông. Dự báo hôm nay (2.4), các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và giông, chuyển lạnh về đêm và sáng sớm. Người dân cần đề phòng các hiện tượng gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh khi có mưa giông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.