'Giờ ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền ủng hộ nữa thì chúng tôi vẫn trân trọng'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/04/2021 11:22 GMT+7

Liên quan câu chuyện ông Đoàn Ngọc Hải 'đòi lại tiền ủng hộ', lãnh đạo H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết đã được thu xếp ổn thỏa.

Sáng 12.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho hay, hiện số tiền 106 triệu đồng mà ông Đoàn Ngọc Hải hỗ trợ xây nhà cho dân "giờ ông Hải không đòi lại nữa thì địa phương sẽ tiếp nhận và chỉ đạo tiến hành khảo sát, chọn đối tượng để hỗ trợ, xây nhà cho dân".
“Có thể do UB MTTQ huyện không kết nối thường xuyên với ông Hải, nên có sự hiểu nhầm. Việc ông Hải hỗ trợ thì cũng mới hơn 1 tháng, tiền chưa triển khai thì còn đó. Số tiền này của nhiều người khắp nơi đóng góp nên địa phương vẫn rất trân trọng”, ông Dũng nói.

Lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì khi ông Đoàn Ngọc Hải 'đòi lại tiền' xây nhà tình thương

Cũng theo ông Dũng: "Trước đó, ông Hải kiên quyết đòi lại, thì chúng tôi chỉ đạo sẽ trả lại, chứ không giữ làm gì. Nhưng hiện nay ông Hải đã thống nhất để lại làm nhà cho dân".
“Ý ông Hải là sẽ hỗ trợ 120 triệu nhưng trước mắt đã chuyển 106 triệu và sẽ chuyển thêm 14 triệu nữa để xây nhà cho hai hộ dân. Hiện nay huyện cũng chỉ đạo xã tiến hành chọn đối tượng để hỗ trợ ”, ông Dũng thông tin thêm
Trước đó, chiều tối 11.4, trả lời Thanh Niên, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn lấy lại tiền ủng hộ người dân H.Nam Trà My (Quảng Nam), ông Thanh cho biết mình đã nhận được thông tin về vụ việc qua báo chí và đã yêu cầu lãnh đạo H.Nam Trà My làm rõ vụ việc.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ảnh: Mạnh Cường

“Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân. Một đồng cũng quý một lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ, mất mát của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”, ông Thanh nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND H.Nam Trà My cho biết địa phương đã tiếp nhận chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy về việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn lấy lại tiền ủng hộ người dân trên địa bàn huyện.

“Chủ tịch tỉnh và Bí thư tỉnh cũng đã chỉ đạo nếu sai thì nhận và nói ông Hải thông cảm và sẽ tiếp tục triển khai còn nếu kiên quyết thu hồi thì sẽ trả lại”, ông Dũng nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận ngay 1,3 tỉ đồng ngày đầu lập “Quỹ vì đồng bào”

Theo ông Dũng "Hôm qua anh em có liên lạc với ông Hải để nói lời thông cảm vì triển khai chậm nhưng ông không nghe máy. Trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết đòi lại thì địa phương sẽ sẵn sàng trả lại thôi chứ không có việc gì to tát cả".
“Thực chất ông Hải mới hỗ trợ hơn 1 tháng để xây nhà cho người dân. Việc hỗ trợ cho người dân nào thì cần phải chọn lọc kỹ để phù hợp chứ không thể chọn đại được. Mặt khác, đây là thời điểm gần diễn ra bầu cử nên anh em cũng rất nhiều việc phải làm nên cũng triển khai hơi chậm”, ông Dũng nói.
Ông Dũng chia sẻ thêm: “Sự việc này thì địa phương không có sai gì cả, bởi để hỗ trợ cho phù hợp thì phải chọn đối tượng. Việc nhận tiền là về ban tiếp nhận của huyện chứ không về một cá nhân nào cả, giờ mình chưa triển khai thì tiền vẫn còn đó”.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong chuyến thăm người dân H.Nam Trà My

Ảnh: FBNV

Trước đó, sáng 10.4, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải viết thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My và TP.Châu Đốc (An Giang).

Trong thư, ông Hải cho biết, ngày 2.3, ông chuyển cho H.Nam Trà My và TP.Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho người nghèo. Sau nhiều lần nhắn tin nhắc nhở các địa phương khẩn trương làm việc này, ông vẫn không nhận được phản hồi.

Đến chiều 10.4, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đăng tải bài viết với nội dung sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My và mong nhận lại ngay 106 triệu đồng càng sớm càng tốt để ông tiến hành xây dựng 1 căn nhà 120 triệu đồng ở TP.Hội An cho 3 người bị tâm thần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.